Tản mạn

Những bông hoa mãi xinh tươi

Cập nhật, 13:29, Chủ Nhật, 11/03/2018 (GMT+7)

Chầm chậm quanh các ngả đường, những bông hoa hồng xinh tươi đang chờ người mua để tặng một nửa yêu thương. Anh bạn tôi đã hơn 45 xuân chọn một bó với những bông hoa mang sắc màu rực rỡ về tặng cho bà xã. Và tự hỏi, tại sao phụ nữ được ví như bông hoa trên cành?

Phụ nữ quyến rũ bởi sự nhẹ nhàng và lộng lẫy? Hay sự mạnh mẽ, như những bông hoa vươn đến ánh sáng và tỏa hương?

Anh thương vợ và quý vợ, một người bạn đi chung bảo, “anh và vợ anh như hoa trên cành. Vợ anh là hoa, còn anh là cành”.

Đúng vậy, bông hoa tươi tắn hay héo úa do cành mà nên. Cành khỏe chắc, đủ điều kiện chăm thì hoa đủ sắc, tươi màu. Người phụ nữ xinh tươi hơn khi được nửa kia quan tâm và thương chiều.

Người phụ nữ được thương yêu sẽ được thỏa niềm đam mê, muốn làm những điều mình muốn, mình khát khao. Và không ít phụ nữ trở thành phụ nữ thành đạt.

Họ khẳng định vai trò, vị thế của mình trong gia đình và xã hội. Phụ nữ như những bông hoa nhiều sắc màu làm đẹp cho đời.

Ai đó đã từng nói: “Không có mặt trời thì hoa không thể nở, không có phụ nữ thì không có tình yêu, không có tình yêu thì không có hạnh phúc, không có người mẹ thì không có
anh hùng”.

Thời gian sẽ làm ta già đi, nhưng tâm hồn ta vẫn trẻ mãi với thời gian khi ta yêu thương cuộc sống. Phụ nữ hạnh phúc với những khoảnh khắc đẹp bên gia đình, những giây phút dâng trào cảm xúc tươi mới ngọt ngào.

Sảng khoái khi hít thở với không khí trong buổi sớm mai với người mình yêu. Những người phụ nữ ấy như những bông hoa mãi xinh tươi với thời gian.

Bài, ảnh: MAI KHA