Hoa Hồng trò chuyện

Bắt cá 2 tay...

Cập nhật, 13:41, Thứ Năm, 14/09/2017 (GMT+7)

Tôi có gia đình 8 năm rồi và có một con gái 5 tuổi. Vợ tôi hiền thảo, con tôi ngoan ngoãn. Nói chung, tôi không có gì chê trách vợ con tôi cả. Lỗi là ở tôi hết.

Cách đây 2 năm, vì công việc nên tôi tạm xa gia đình lên thành phố. Những tháng ngày đầu ở thành phố, tôi bơ vơ, lạc lõng lắm. Tiền lương không nhiều, đường sá chưa quen nên tôi thường xuyên ăn bánh mì, mì gói qua bữa.

Chuyện này dần dần được một cô đồng nghiệp biết và cô ấy chủ động rủ rê tôi đi ăn. Lúc đầu, mạnh ai nấy trả tiền nhưng càng về sau, cô ấy chủ động trả trước cả phần của tôi. Ban đầu, tôi ngại ngùng lắm nhưng dần dà thì thấy chuyện đó bình thường và những buổi đi ăn, đi chơi nhiều hơn…

Thế rồi không biết từ khi nào, tôi ít về nhà, có khi 6 tháng tôi cũng chưa về và những cuộc điện thoại cho vợ con cũng thưa đi. Vợ tôi đòi lên thăm nhưng tôi chưa cho, vì hiện tại tôi đã sống chung nhà trọ với cô đồng nghiệp ấy rồi.

Thật tình tôi đã biết mình sai, nhưng giờ không biết làm sao rứt ra đây, bởi tôi thương vợ nhưng cũng không muốn chia tay bồ. Tôi thật khốn nạn phải không chị Hoa Hồng? Thế nhưng đó là những lời rất thật từ thằng đàn ông khốn nạn này. Tôi phải làm sao?

N.Tr.

Những anh chàng ngoại tình hay “than van” như bạn vậy. Bắt cá 2 tay rồi lại bảo “thương vợ, thương cả người tình nên không thể bỏ ai”.

Trái tim chúng ta có 4 ngăn nhưng nói về người yêu thương nhất của mình thì 4 ngăn đó chỉ là 1 mà thôi. Và, đó là lời ngụy biện của quý ông “tay phải ôm eo vợ, tay trái vuốt tóc bồ”. Nhiều người vì vậy còn bảo “trái tim đàn ông không chỉ có 4 ngăn mà là rất nhiều ngăn…”

Bạn đã tự gọi tên mình là “thằng đàn ông khốn nạn” thì trong lòng bạn nào đã được yên? Ít nhiều bạn đã nhận ra sai lầm và đang lên án mình thì chẳng lẽ bạn lại tiếp tục lao vào như con thiêu thân?

Con người khó tránh được lỗi lầm, song khi đã nhìn ra lỗi lầm của mình mà biết “quay đầu là bờ” thì chắc hẳn vợ bạn sẽ tha thứ thôi.

Còn như bạn vẫn còn lao lên, xông tới và ngụy biện này nọ thì cuộc hôn nhân ấy trước sau gì cũng gãy đổ, bởi sự tham lam của bạn và cũng còn vì người tình của bạn đến một ngày nào đó sẽ muốn độc chiếm bạn chứ không chịu kiếp chồng chung. Vì vậy, hãy biết dừng đúng lúc bạn nhé!

HOA HỒNG