'Cha cõng con' chính thức đại diện Việt Nam đến Oscar 2018

Cập nhật, 16:07, Thứ Sáu, 15/09/2017 (GMT+7)

Cha cõng con, bộ phim đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ sẽ chính thức đại diện cho Việt Nam tham dự Oscar 2018 sẽ được diễn ra vào tháng 3 năm tới.

Đạo diễn Lương Đình Dũng hy vọng phim sẽ đem về thành tích cho Việt Nam
Đạo diễn Lương Đình Dũng hy vọng phim sẽ đem về thành tích cho Việt Nam

Thông tin mới được tiết lộ bởi một thành viên Hội đồng bình chọn phim dự giải Oscar 2018, theo đó, phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng đã đạt điểm bình chọn cao nhất trong 3 phim được đề cử.

Liên hệ với đạo diễn Lương Đình Dũng, anh chia sẻ rằng bản thân mình cũng chưa hề được biết thông tin này một cách chính thức. Tuy nhiên, anh không giấu nổi niềm vui: “Tôi thấy bất ngờ khi phim của mình được chọn. Tôi rất hạnh phúc và hy vọng Cha cõng con sẽ đem về thành tích cho Việt Nam”. 

“Hiện nay, không ít khán giả vẫn rất muốn xem bộ phim Cha cõng con. Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức chiếu phim tại các trường học cho học sinh, cũng như tại một số rạp nhất định. Tôi được biết, có những khán giả đi từ Quảng Ngãi ra thành phố chỉ để xem Cha cõng con. Đó thực sự là may mắn, là niềm hạnh phúc của tôi và ê kíp” - đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Hỏi thêm về những kế hoạch trong tương lai, đạo diễn Lương Đình Dũng cho hay, anh vẫn sẽ kiên định với con đường làm những bộ phim trên nền tảng phim nghệ thuật.

Cha cõng con được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ năm 1995. Phim được nhà biên kịch Bùi Kim Quy - được biết tới là tác giả của bộ phim Lời nguyền huyết ngải - chắp bút.

Phim kể câu chuyện về cậu bé Cá, một cậu bé sống ở vùng cao với những mơ ước rất ngây ngô của tuổi thơ, nhưng không may bị mắc căn bệnh ung thư máu và cha cậu phải đưa cậu đi xuống thành phố, mong thoát khỏi căn bệnh quái ác.

Cha cõng con là dự án phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng. Anh đã ấp ủ thực hiện bộ phim trong 10 năm và khi công chiếu, Cha cõng con nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và báo giới.

Phim tham dự hàng loạt liên hoan phim quốc tế và giành nhiều giải thưởng, đơn cử là giải Đạo diễn và Quay phim xuất sắc nhất tại LHP Độc lập Mỹ lần thứ 6.

Việt Nam đã nhiều lần gửi phim dự tranh vòng sơ loại Oscar. Gần đây nhất, phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là đại diện Việt Nam dự Oscar 2017 nhưng không qua được vòng loại. 

Lễ trao giải Oscar là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh do Viện hàn lâm Mỹ trao tặng, quy tụ hàng trăm bộ phim mỗi năm từ các nước trên thế giới gửi về. Lễ trao giải Oscar 2017 sẽ được diễn ra ngày 4/3/2018 tại nhà hát Kodak, Los Angeles.

Theo Thethaovanhoa.vn