Sư phụ Lý Liên Kiệt sống lang thang, ẩn dật cuối đời

Cập nhật, 10:08, Thứ Năm, 03/08/2017 (GMT+7)

Vu Hải được coi là "Đường lang quyền vương" của Trung Quốc trong đời thực. Ông là võ sư, kinh nghiệm diễn xuất nhưng lại sống nay đây mai đó khi về già.

Tờ Kknews cho hay sư phụ Lý Liên Kiệt - võ sư Vu Hải vẫn giữ được sức khỏe dẻo dai ở tuổi 75 nhờ chăm chỉ luyện võ. Nhưng do tuổi cao, ông không còn là nghệ sĩ được các nhà làm phim mời chào. Hiện, bạn bè khó gặp được Vu Hải vì ông thường xuyên bỏ nhà, đi đây đi đó.

Sống nay đây mai đó lúc về già

Lần gần nhất đóng phim vào năm 2015, Vu Hải phải sử dụng thế thân trong nhiều cảnh đấu võ với Ngô Việt. "Đóng Địa lôi chiến, Vu Hải vào vai sư phụ Đường lang quyền, đúng sở trường ngoài đời. Nhưng ông phải sử dụng người đóng thế trong nhiều cảnh", nguồn tin chia sẻ với Kknews.

Hình ảnh gần đây khi Vu Hải đóng phim cùng Lưu Đức Hoa, Ngô Kinh, Thành Long.
Hình ảnh gần đây khi Vu Hải đóng phim cùng Lưu Đức Hoa, Ngô Kinh, Thành Long.

Theo nguồn tin này, nhiều nhà làm phim khuyên Vu Hải nên dành thời gian hơn cho gia đình. Nhưng bản thân ông luôn nuôi chí lớn. Ông thường rời nhà, đi lang thang nay đây mai đó. Nam nghệ sĩ gạo cội không thích trả lời phỏng vấn hay xuất hiện trước đám đông.

"Ông thường đi từ vùng núi này đến khu vực nông thôn khác. Nếu gặp được ai ham học võ, ông đều mừng ra mặt. Vu Hải là người như thế, lúc trẻ ông cũng khác người", nguồn tin nói thêm.

Võ sư đã ở tuổi 75, vẫn đam mê võ thuật nhưng
Võ sư đã ở tuổi 75, vẫn đam mê võ thuật nhưng "hành tung" ít người biết.

Võ sư sống với 100 con bọ ngựa

Vu Hải sinh năm 1942 tại Sơn Đông (Trung Quốc). Ông bái sư học võ từ khi 5 tuổi, là đệ tử chính tông Đường lang quyền. Ông được tôn vinh là Đường lang quyền vương.

Năm 1982, ông tham gia Thiếu Lâm Tự cùng Lý Liên Kiệt. Đây cũng là phim giúp Lý Liên Kiệt vươn tầm ngôi sao võ thuật. Trong quá trình hợp tác chung, nam diễn viên họ Lý thừa nhận đã được Vu Hải chỉ dạy rất nhiều. Kể từ năm 1982, Lý Liên Kiệt luôn gọi Vu Hải là "sư phụ".

Sau Thiếu Lâm Tự, ông đóng Tân Thiếu Lâm Tự cùng Lưu Đức Hoa, Thành Long, Tạ Đình Phong, Thái cực hiệp, Long bàng hổ cứ, Diệp Vấn, Địa lôi chiến.

Nhắc đến Vu Hải, người ta còn nhớ để chuyện ông sống cùng 100 con bọ ngựa trong phòng. Mỗi ngày, ông dành nhiều giờ để nghiên cứu cử động, cách di chuyển của chúng và sáng tạo thế võ mới từ Đường lang quyền. Nhờ đó, giới trong nghề gọi ông là Đường lang quyền đại sư.

"Tôi lên núi mang về rất nhiều bọ ngựa và bắt đầu nghiên cứu chúng. Tôi cầm cỏ trêu đùa với chúng mỗi ngày để xem phản ứng. Bọ ngựa tấn công như thế nào, phòng thủ ra sao là điều cần quan sát. Từ đó tôi kết hợp với tinh túy Đường lang quyền", ông kể.

Vu Hải tiết lộ Lý Liên Kiệt từng lén học thế võ của ông. "Đó là một người rất thông minh, có năng lực", Vu Hải nhận xét về ngôi sao 54 tuổi.

Đóng phim nhiều nhưng khi được nói về bản thân, Vu Hải vẫn không thích cách gọi ngôi sao võ thuật. "Với tôi, diễn xuất chỉ là nghề phụ, nghề chính là võ sư, một võ sĩ. Giấc mộng của tôi là phát triển võ học Trung Hoa", ông nói./.

Theo Hiểu Nguyệt/Zing News