Diễn viên- MC Hoàng Phi

Cảm xúc trong biểu diễn là điều quan trọng nhất!

Cập nhật, 06:21, Chủ Nhật, 14/05/2017 (GMT+7)

Hoàng Phi sinh năm 1989, có tên đầy đủ Lê Hoàng Phi. Anh là diễn viên kịch nói lẫn điện ảnh, ngoài ra còn là MC dẫn chương trình của các đài Yeah1TV, 51 Job, 2!Idol... được đông đảo khán giả trẻ rất yêu thích. Chúng tôi vừa có cuộc trò chuyện ngắn cùng Hoàng Phi.

Diễn viên- MC Hoàng Phi.
Diễn viên- MC Hoàng Phi.

* Hoàng Phi có thể cho bạn đọc báo Vĩnh Long biết con đường nghệ thuật đã đến với bạn như thế nào?

- Hồi còn bé, tính tình tôi nhút nhát lắm cho nên mẹ quyết định cho tôi đi học cái gì đó để có thể dạn dĩ hơn lên. Thế là khoảng 5- 6 tuổi, qua sự giới thiệu của ông chú, tôi được nhận vào đội kịch Tuổi Ngọc do thầy Lê Cường dìu dắt, cùng sinh hoạt chung với các bạn Ngọc Trai, Vũ Long...

Sau khi tham gia, ban đầu chỉ là sự tò mò, háo hức của một đứa bé, nhưng dần dà tôi nhận ra không đơn thuần là thích nữa mà tôi đã yêu nó luôn rồi.

Kịch đã đến với tôi đơn giản vậy thôi chứ sau này tôi cũng không được đào tạo chính quy gì thêm. Tuy nhiên, tới năm 12 tuổi, tôi được đạo diễn Trương Dũng mời đóng phim video “Gấu cổ trắng” của ông và bộ phim này bất ngờ mang lại cho tôi giải thưởng đầu tiên: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất!

Nhiều người cho rằng vai cậu bé Nam trong bộ phim này qua cách diễn xuất hồn nhiên của tôi đã thuyết phục mọi người... Kể từ đó, cùng với kịch nói, tôi tham gia vào lĩnh vực điện ảnh luôn!

* Ở lứa tuổi của Hoàng Phi đã tham gia mấy chục vở kịch, phim điện ảnh... xem ra cũng là sự nghiệp khá đồ sộ. Vậy đọng lại trong bạn qua những “thành tích” ấy là gì? Bạn đã làm thế nào để đạt được như vậy?

- (Cười) Nếu nói đồ sộ, tôi cho rằng hơi quá, nhưng thật ra Phi cũng đóng phim, kịch nhiều đấy chứ! Chẳng hạn kịch có các vở “Dính bầu”, “Trai đẹp lắm chiêu”, “Biệt thự bí ẩn”, “Điện thoại nửa đêm”,... còn phim là “Kính vạn hoa”, “Câu chuyện pháp đình”, “Tham vọng”, “Công nghệ thời trang”, “49 ngày”, “Thần tiên cũng nổi điên”,...

Như đã nói, Phi chưa hề kinh qua trường lớp bài bản nào, chỉ diễn bằng bản năng của mình, do vậy Phi tự đúc kết nghề diễn cần phải có thói quen quan sát tốt và điều này sẽ tạo nên sự tinh tế, nhạy cảm cho người diễn.

Cũng thông qua những vở kịch, bộ phim kể trên, Phi nghĩ rằng điều quan trọng nhất đọng lại trong mình chính là cảm xúc. Bởi nó chính là yếu tố tiên quyết, tác động rất lớn ảnh hưởng đến cuộc sống và đến con đường nghệ thuật của Phi.

Cũng chính vì 2 chữ cảm xúc mà Phi chưa bao giờ đặt ra được bất kỳ tiêu chuẩn hay là phải đòi hỏi nào cho chính vai diễn mình sẽ nhận. Cứ đọc qua kịch bản, cảm thấy thích thì mình ừ và nhận lời ngay thôi.

* Còn bước đường vào nghề MC của Hoàng Phi như thế nào?

- Cách nay chừng vài năm, Ngọc Trai cũng là bạn thân của Phi đang làm MC cho Yeah1, bèn giới thiệu mình sang làm thử. Tuy chỉ là “tay ngang”, nhưng may mắn sao lại kéo dài được cho đến hiện tại. Tuy vậy, Phi vẫn thích mọi người gọi mình là hoạt náo viên hơn là MC.

Phi không thích những chương trình cứng nhắc, nhạt nhẽo, nơi mà người dẫn chương trình khi bước ra sân khấu, cứ đứng như trời trồng và đọc một lèo kịch bản được soạn sẵn.

Trái lại, Phi thích những chương trình sôi động, gào thét, có sự diễn xuất, khuấy động được khán giả. Phi biết rõ, có nhiều người không thích cách dẫn chương trình của Phi đâu nhưng Phi kiên quyết không thay đổi điều đó.

Tôi từ chối sự hoàn hảo để được làm chính mình. Đừng bắt Phi phải đạo mạo, phải thay đổi chính tôi để làm hài lòng một số người nào đó. Phi thà bị ghét để được sống thật với bản thân còn hơn là phải gồng mình lên mà diễn, mà lấy lòng tất thảy mọi người!

* Giả sử nếu như phải so sánh thì Hoàng Phi cho rằng làm diễn viên với MC có những cái lợi và những cái hại gì cho chính mình?

- Làm việc cho công chúng thì cái lợi là vừa được tiền, vừa được tiếng. Mà đã là người của công chúng thì tiếng lúc nào cũng quan trọng hơn tiền. Còn điều hại thì Phi cho rằng là không có.

Phi luôn luôn nhớ về lời dạy của nghệ sĩ Hoài Linh, khi anh thường bảo Phi rằng nếu lúc nào đó mình bị mất quá nhiều thời gian riêng tư, thì đấy chính là cái giá phải trả cho những gì công chúng đã và đang mang lại cho mình!

* Cảm ơn diễn viên- MC Hoàng Phi đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện này!

NGUYỄN SINH (TP Hồ Chí Minh)