Ca sĩ – diễn viên Đông Dương

Yếu tố cần thiết cho thành công của bản thân chính là sự tự tin

Cập nhật, 10:01, Chủ Nhật, 15/01/2017 (GMT+7)

Thành danh sau nhiều cuộc thi hát trên truyền hình khu vực Tây Nam Bộ, chàng ca sĩ Đông Dương từ quê hương Vĩnh Long tìm lên TP Hồ Chí Minh lập nghiệp hiện nay đang ngày càng trưởng thành và dần nổi tiếng hơn. Chúng tôi vừa có cuộc trò chuyện ngắn cùng anh.

Ca sĩ- diễn viên Đông Dương.
Ca sĩ- diễn viên Đông Dương.

* Đông Dương có thể cho bạn đọc Báo Vĩnh Long biết con đường anh đến với nghệ thuật ra sao?

- Dương sinh ra ở Vĩnh Long trong một gia đình theo bộ môn nghệ thuật. Cha Dương vốn là kép chính của Đoàn cải lương Văn công Vĩnh Long, còn mẹ là diễn viên múa của đoàn này.

Có lẽ vì thế nên Dương tham  gia vào các hoạt động ca hát từ khá sớm, từ năm 12- 13 tuổi. Cho dù rất đam mê cải lương như cha nhưng không hiểu sao Dương nhận thấy chất giọng mình thích hợp với tân nhạc hơn. Sau đó nghe theo lời khuyên của gia đình, bạn bè, Dương chủ động đăng ký dự thi ca nhạc ở một vài chương trình truyền hình và may mắn… giật giải.

Chẳng hạn như giải nhất Tiếng hát truyền hình tỉnh Vĩnh Long năm 2007, giải ba Tiếng hát truyền hình tỉnh Sóc Trăng, giải nhì Tiếng hát truyền hình Cần Thơ, giải nhì Tiếng hát phát thanh TP Hồ Chí Minh…

Từ các “bệ phóng” này, Dương đã tập trung đi hát và nhiều lần xuất hiện trên truyền hình, ban đầu chủ yếu qua những ca khúc nhạc đỏ và nhạc tiền chiến. Giữa năm 2009, được sự đồng ý của gia đình, Đông Dương quyết định rời Vĩnh Long lên TP Hồ Chí Minh để phát triển nghề nghiệp cho tới nay.

* Đông Dương đã ra được bao nhiêu album? Và, sau khi lên TP Hồ Chí Minh xem ra anh còn lấn sân khá sâu sang lĩnh vực điện ảnh?

- Tính từ năm 2007 tới nay, Đông Dương đã có hơn chục album, CD, DVD, MV… Có album đơn ca và cũng có album phối hợp cùng các nghệ sĩ khác. Trong đó, Dương thích nhất các album “Trả nợ người ta”, “Vầng trăng tình yêu”, “Giấc mơ thiên thần”, “Yêu người vô hình”, “Một người sang sông”,…

Phần lớn là các tình khúc lãng mạn trữ tình, ca khúc mang âm hưởng dân ca. Còn nói về chuyện đóng phim chắc là Dương phải nhắc tới sự may mắn hết sức quan trọng trong cuộc đời mình khi luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của diễn viên hài Hoàng Mập.

Nói đúng ra, Dương vốn ngưỡng mộ anh Hoàng Mập từ rất lâu. Sau này khi lên TP Hồ Chí Minh đi hát, bất ngờ gặp được anh Hoàng Mập tại phòng thu bèn mạnh dạn làm quen.

Anh Hoàng Mập nói rằng anh cũng từng nghe tên Dương từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình tỉnh Vĩnh Long, nhận thấy hoàn cảnh của Dương khá giống con đường anh từng đi trước kia, tức là khó khăn nhưng đầy tự tin và quyết tâm. Cũng vì vậy mà anh em chơi rất thân với nhau.

Thông qua anh Hoàng Mập giới thiệu mà Dương có dịp bước chân vào lĩnh vực điện ảnh. Tính tới nay, Dương đã có được mấy chục vai diễn trong các bộ phim như “Những thiên thần nhỏ”, “Lòng dạ đàn bà”, “Nữ hoàng cà phê”, “Mãi theo bóng em”, “Chàng Mập nghĩa tình”, “Hát ca bồng bềnh”, “Phiêu lưu mùa hè”, “Thỏ đế”, “Trăng mùa mưa”, “Hai người cha”, “Lọ lem Sài Gòn”, “Mỹ nam kế”, “Đời như ý”, “Dấu chân du mục”, “Cưới chạy”, “Yêu thuê”, “Đồng tiền đen”, “Cái giá danh vọng”,... Dĩ nhiên cùng với đóng phim, Dương vẫn không quên “nghề cũ” là thường xuyên đi hát ở các phòng trà, tụ điểm ca nhạc… để phục vụ khán giả và thỏa niềm đam mê.

* Theo suy nghĩ của Đông Dương, sự thành công đến với anh như thế nào?

- Bản thân Dương từ khi còn rất nhỏ đã rất tự tin. Dương cho rằng một yếu tố cần thiết cho sự thành công chính là sự tự tin. Không phải tự tin để ỷ lại hay xem thường những người khác mà là tự tin về con đường mình đã chọn, tự tin vào năng lực bản thân và những nỗ lực, những kinh nghiệm mà mình đã trải qua.

Đó còn là niềm tin vào những hy vọng mà mọi người đã trao cho mình, tin ở những người đang sát cánh bên cạnh, những bạn bè, người thân, những khán giả đã, đang và sẽ yêu quý mình.

Dương luôn nghĩ rằng cho dù con đường mình đi phía trước có gặp nhiều trắc trở, khó khăn nhưng nếu biết phấn đấu và nỗ lực hết mình, cơ hội sẽ đến và chúng ta nhất định sẽ thành công!

* Nghe rằng Đông Dương đang đóng phim Tết 2017?

- Đúng rồi! Đó là bộ phim mang tựa đề khá lạ “Vali… tình yêu”, thuộc thể loại tình cảm- hài hước- ma quái do nhà sản xuất Hoàng Thần Tài của anh Hoàng Mập thực hiện, đạo diễn phim là bộ đôi Lê Quang Thanh Tâm- Hoàng Bùi.

Nội dung phim là các câu chuyện bi- hài xen lẫn với những vụ án mạng liên tục cùng những hồn ma ám ảnh sẽ khiến cho bộ phim có thêm nhiều kịch tính và sự hấp dẫn.

Đạo diễn cũng đã chọn xong dàn diễn viên cho phim, ngoài Đông Dương (vai Tài) còn có các anh chị: Huy Khánh (vai Phát), Bạch Công Khanh (vai Soái ca Nam Phong), ca sĩ Vy Oanh (vai Nhi), Hotgirl Huỳnh Lam Anh (vai Diễm), nữ danh hài Kiều Linh (vai Út Đẹp), ca sĩ Hoàng Kỳ Nam (vai Bình), Châu Minh Chí (vai Lâm)…Hai khách mời danh dự gồm danh hài Mai Sơn (vai thầy Pháp) và danh hài Hoàng Mập (vai ông thợ sửa khóa)...

Phim “Vali… tình yêu” bắt đầu khởi quay hôm 5/10/2016 tại TP Đà Lạt với nhiều bối cảnh đẹp và “độc” như bối cảnh Resort 5 sao Bình An, Resort Edensee, Ana Mandara Vilas Đà Lạt, khu đèo Mimosa, hồ Tuyền Lâm, chùa Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương,… Dự kiến ra mắt khán giả ngay trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

* Xin cảm ơn ca sĩ- diễn viên Đông Dương đã dành cho chúng tôi cuộc gặp gỡ này!

NGUYỄN SINH (TP Hồ Chí Minh) (Thực hiện)