Diễn viên Diệp Lâm Anh: Không muốn lặp lại chính mình

Cập nhật, 14:19, Thứ Ba, 27/12/2016 (GMT+7)

Xuất thân là vũ công rẽ hướng thi người mẫu, làm MC, ca sĩ và diễn viên, có thể thấy Diệp Lâm Anh là người đẹp nhiều tham vọng của showbiz Việt. 7 năm vào TPHCM lập nghiệp, người đẹp chia sẻ cô hài lòng với những gì mình đang có nhưng vẫn không ngừng phấn đấu. 

Muốn trở thành “đả nữ”

* Phóng viên: Vai Kiều Nguyệt Nga trong phim tết Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh kungfu đang nhận được nhiều chú ý, đâu là lý do tiên quyết để chị quyết định nhận lời tham gia dự án này?

- Diễn viên DIỆP LÂM ANH: Đối với điện ảnh, tôi vẫn là lính mới bởi tôi mới chỉ tham gia 2 phim (Siêu nhân X và Vệ sĩ Sài Gòn), đều là vai phản diện và chưa phải là vai chính. Vậy nên khi được mời tham gia Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh kungfu, được đóng vai chính, dĩ nhiên tôi rất hứng thú.

Ban đầu tôi cứ nghĩ mình sẽ tiếp tục được đóng vai hành động như hai phim trước đây nhưng khi nhận kịch bản và đọc mới thấy vai của mình có tính cách hai mặt. 

Thú thực lúc nhận vai rồi tôi cũng có chút băn khoăn bởi tôi chưa phải là diễn viên xuất sắc nên luôn muốn được nhận những vai đúng sở trường của mình. Bản thân tôi cũng không thuộc tuýp người tham lam và ôm đồm.

Tuy nhiên, sau đó tôi suy nghĩ rất kỹ bởi nếu không mạnh dạn thử sức, cố gắng thì cơ hội dành cho mình ngày càng ít đi.

Đó là lý do tôi quyết định xem mình sẽ làm được đến đâu trong bộ phim lần này và liệu mình có phù hợp với tuýp vai chính diện hiền lành, dịu dàng.

Diễn viên Diệp Lâm Anh
Diễn viên Diệp Lâm Anh

* Còn non kinh nghiệm lại vào vai nhân vật đã quá quen thuộc, chị làm như thế nào để có thể nhập vai tốt nhất?

- Tôi còn nhớ khi tham gia Siêu nhân X, đạo diễn Quang Dũng có khuyên tôi rằng đừng xem quá nhiều những vai diễn trước đó và cứ vào vai với những gì bản thân mình đang có, cách mình cảm nhận nhân vật.

Với vai Kiều Nguyệt Nga, tôi đọc kịch bản thật kỹ, sau đó hỏi đạo diễn muốn nhân vật của mình được thể hiện như thế nào để từ đó phát triển tâm lý và tính cách.

Tôi nghĩ mỗi diễn viên đều có cách thể hiện riêng, cộng với những trải nghiệm trong cuộc sống nên không thể rập khuôn cứ khóc, cười, buồn, vui đều là phải diễn như thế.

Bên cạnh đó, tôi thấy mình khá may mắn vì anh Hoàng Phúc xuất thân là diễn viên nên trong quá trình làm phim, anh chỉ dạy rất tận tình, thị phạm cho chúng tôi từ những điều nhỏ nhất, đặc biệt trong việc phát triển tâm lý nhân vật. Nếu chỉ là đạo diễn đơn thuần chưa trải qua diễn xuất chắc chắn họ không thể làm như thế.  

* Một số người yêu mến ưu ái gọi chị là “đả nữ” nhưng có vẻ như danh xưng đó có phần vội vàng? 

- Tôi nghĩ để là đả nữ phải là vai diễn hành động và là vai chính. Trong vài năm trở lại đây, sau các vai diễn ấn tượng của chị Ngô Thanh Vân, màn ảnh rộng rất ít các vai hành động dành cho nữ và tôi nghĩ mình cũng có rất ít cơ hội để thể hiện tài năng của mình. Tôi cũng rất hy vọng sẽ có đất diễn nhiều hơn trong một vai diễn nào đó để khẳng định bản thân bởi tôi rất tự tin với phần hành động của mình.

Hài lòng và tự tin với chính mình

* Làm MC, ca sĩ, diễn viên... dù chưa có dấu ấn sâu đậm nào nhưng chị đang cho thấy mình đầy nỗ lực, tự tin. Vậy đâu là mục tiêu chính chị xác định trong con đường nghệ thuật của mình?

- Tôi thừa nhận mình chưa có dấu ấn sâu đậm ở từng lĩnh vực đã tham gia. Nhưng tôi nghĩ nếu mình từ chối một cơ hội tham gia, biết đâu là điều tiếc nuối.

Chính anh Nguyễn Quang Dũng là người nói tôi rất hợp với nghề MC nên khi được một số chương trình mời, tôi quyết định tham gia. Bước chân vào nghề này tôi cũng rất chú ý xem phản ứng của khán giả bởi bên cạnh những lời khen, có không ít những người không thích.

Tôi từng đặt ra câu hỏi liệu mình có phù hợp làm MC hay không nhưng khi nhìn lại, ngay cả MC chuyên nghiệp đều nhận những ý kiến trái chiều, do đó, tôi xác định khi theo nghề mình cần trau dồi, đúc rút nhiều kỹ năng, kinh nghiệm hơn. 

Mọi người thấy Diệp Lâm Anh làm MC, ca sĩ, diễn viên... nhưng nghề mà tôi yêu thích nhất là điện ảnh. Như mọi người cũng biết, nghệ sĩ tại Việt Nam làm một nghề chưa chắc đã đủ thu nhập để nuôi sống được mình, do đó, tôi vẫn muốn làm nhiều thứ để được sống với đam mê. Trong nghề diễn, bản thân từ diễn viên đã nói lên tất cả bởi dù là vai chính, phụ, ác, hiền ai cũng muốn có cơ hội để được thể hiện. Cá nhân tôi xác định, trước hết mình phù hợp với dạng vai nào và đâu là sở trường để phát huy tất cả năng lực bản thân. 

* Thời gian vừa qua, có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến nhan sắc của chị, chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Chị đón nhận tất cả điều đó như thế nào và quan niệm về cái đẹp?

- Đối với những thông tin như vậy tôi để mọi người tự do, thoải mái và muốn nghĩ sao thì nghĩ và nói gì cũng được. Tôi không có ý kiến gì vì quan trọng mình cảm thấy vui và hài lòng.  

Còn về chuyện làm đẹp, không riêng gì nghệ sĩ mà ngay cả những cô gái bình thường cũng mong muốn mình đẹp và đó là nhu cầu của tất cả mọi người.

Ai cũng có cách làm đẹp của riêng mình và mỗi người đều có quyền đưa ra nhận xét khác nhau. Với tôi, điều cốt yếu làm sao để thấy mình tự tin nhất vì với người này có thể là đẹp nhưng với người khác thì lại không.

Là nghệ sĩ, tôi chấp nhận mọi ý kiến trái chiều bởi khi bước chân vào lĩnh vực này mình không thể dừng lại hay bỏ tất cả chỉ vì những lời chê. Tôi xác định mình luôn phải cố gắng và rút kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn.

Theo SGGPO