Diễn viên Hà Việt Dũng

Tôi không quan tâm tới scandal!

Cập nhật, 06:52, Chủ Nhật, 06/11/2016 (GMT+7)

 

Là một người mẫu bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật thứ 7, Hà Việt Dũng trở thành một màu sắc lạ trong các gương mặt điện ảnh Việt Nam đương đại. Anh từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh lẫn phim truyền hình như “Mùa hè lạnh”, “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ”, “Tiếng đàn nguyệt cầm”, “Người đứng trong gió”, “Đồng tiền quỷ ám”, “Hương Ga”, “Truy sát”, “Phim trường ma”… Chúng tôi vừa có cuộc trao đổi ngắn cùng anh.

* Hà Việt Dũng có thể tâm sự cùng bạn đọc báo Vĩnh Long về việc bạn đã “bén duyên” với nghệ thuật như thế nào?

- Dũng sinh năm 1987, quê quán tỉnh Hòa Bình, vốn dĩ mang trong người 2 dòng máu Mường- Thái.

Khi còn trẻ, hầu như chưa bao giờ Dũng nghĩ rằng khi lớn lên mình sẽ đi theo con đường nghệ thuật, bởi gia đình chẳng có ai theo con đường này và còn là gia đình lao động nghèo nữa. Ngay từ năm lên 9, Dũng đã phải đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

Tốt nghiệp cấp 3 xong, Dũng cũng không thi ĐH mà quyết định bước vào đời mưu sinh. Năm 2007, Dũng nhập ngũ vào Lữ đoàn 144 thuộc Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam. Xong nghĩa vụ, Dũng trở về quê và tiếp tục con đường mưu sinh khác. Năm 2009, nghe theo bạn bè, Dũng bắt đầu “Nam tiến” và cũng làm qua rất nhiều nghề, ở nhiều nơi khác nhau.

Chẳng hạn có lúc theo làm thợ phụ ở tiệm kim hoàn, rồi về Đồng Tháp làm nghề mộc, quay lên TP Hồ Chí Minh làm bảo vệ cho một nhà hàng tiệc cưới…

Và cuối cùng thì cái duyên với nghệ thuật, cụ thể là nghề người mẫu đã đến với Dũng cũng tại đất Sài Gòn! Với chiều cao (1,86m), đầu năm 2010, Dũng được bạn bè giới thiệu vào Công ty người mẫu PL để học và bắt đầu lên sàn catwalk kể từ đó!

Qua năm 2011, Dũng quyết định đi thi và may mắn liên tiếp “rinh” được 2 giải quan trọng gồm giải bạc cuộc thi “Ngôi sao người mẫu” và giải bạc ở cuộc thi “Siêu mẫu Việt Nam” trong cùng năm ấy.

Có lẽ cũng từ sự nổi tiếng đó, Dũng bất ngờ lọt vào “tầm ngắm” của đạo diễn Ngô Quang Hải qua dự án phim “Mùa hè lạnh” của anh. Sau khá nhiều lần casting cho vai diễn trong phim này, Dũng đã được chọn.

Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên Dũng tham gia, cũng là bộ phim giúp Dũng chính thức bước vào thế giới của nghệ thuật thứ 7. Tính từ đó đến nay, Dũng đã có hơn chục vai diễn trong các phim điện ảnh và truyền hình.

* Đã là diễn viên tương đối tiếng tăm, Hà Việt Dũng nghĩ gì về chuyện tạo ra scandal?

- Bản thân là một diễn viên nhưng Hà Việt Dũng dường như không hề bị tác động bởi những xô bồ trong giới hoặc cố tình gây ra những scandal và hoàn toàn không quan tâm đến chúng.

Dũng vốn có lối sống khá kín tiếng và cũng không bận tâm đến những lời đồn đãi thị phi trong giới. Bon chen là 2 từ không hề có trong suy nghĩ về nghề nghiệp của Dũng nhưng điều này hoàn toàn không có nghĩa là Dũng không có ý cầu tiến.

Hàng ngày, Dũng vẫn học hỏi và trau dồi về diễn xuất từ phim ảnh và từ các đàn anh đàn chị. Dũng ý thức rằng, tuổi nghề của mình vẫn còn rất non nớt và cần học hỏi nhiều hơn nữa.

* Mẫu hình nhân vật Hà Việt Dũng muốn theo đuổi trong tương lai là gì?

- Đó là kiểu nhân vật hài- hành động như ngôi sao phim Hongkong Châu Tinh Trì. Nhớ ngày còn bé, Dũng rất ngưỡng mộ các nhân vật anh hùng kiểu như Võ Tòng, Lâm Xung, Anh hùng Xạ điêu,…

Dũng luôn mong muốn có cơ hội được thể hiện kiểu vai anh hùng cứu đời, cứu người, những hình tượng nhân vật đẹp trong lòng công chúng. Ngoài ra, Dũng cũng muốn thử sức với một nhân vật đa nhân cách.

* Hà Việt Dũng có thể chia sẻ về những sản phẩm nghệ thuật sắp tới của mình?

- Năm nay Dũng đang có những dự án phim khá ấn tượng, đó là 2 bộ phim “Người đàn bà quyến rũ”, nói về công tử Bạc Liêu ngày trước do 2 đạo diễn là Bùi Nam Hiên và Trần Quế Ngọc đồng thực hiện và bộ phim “Người tình” của đạo diễn Lưu Huỳnh.

* Hà Việt Dũng cảm thấy hài lòng về những gì mình đã đạt được?

- Hiện tại, Hà Việt Dũng vẫn ở nhà thuê, thu nhập từ cát-sê phim tạm đủ để trang trải cuộc sống và hàng tháng gửi một ít về cho bố mẹ. Ngoài ra, Dũng còn làm đại diện hình ảnh cho Trung tâm thể hình Gold Sport Gym. Riêng với diễn xuất, Hà Việt Dũng quan niệm sẽ hết lòng với nghề đến khi nào còn có thể. Dũng cho rằng hiện thời mình vẫn chưa thật sự làm tốt lắm nhưng Dũng vẫn đặt nhiều hy vọng cho tương lai ở phía trước.

* Rất cảm ơn Hà Việt Dũng vì những chia sẻ này cho bạn đọc Báo Vĩnh Long. Chúc anh luôn gặt hái thêm nhiều thành công trong công việc của mình.

NGUYỄN SINH (TP Hồ Chí Minh)