Oscar Thành tựu trọn đời cho Thành Long

Cập nhật, 17:02, Thứ Sáu, 02/09/2016 (GMT+7)

Ngôi sao hành động Hollywood nổi tiếng với các bộ phim Hollywood như "Kung Fu Panda", "The Karate Kid" và "Rush Hour" sẽ nhận tượng vàng Oscar danh dự công nhận những đóng góp trọn đời cho điện ảnh tại một dạ tiệc ở Los Angeles vào tháng 11 tới.

Ngôi sao 62 tuổi sinh ở Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cùng nhà sản xuất phim tài liệu Mỹ người Frederick Wiseman, biên tập phim người Anh Anne V. Coates và đạo diễn tuyển vai người Mỹ Lynn Stalmaster nhận giải Oscar Thành tựu trọn đời 2016.

Thành Long chưa bao giờ đoạt giải Oscar trong sự nghiệp điện ảnh đồ sộ của mình. Ảnh: REUTERS
Thành Long chưa bao giờ đoạt giải Oscar trong sự nghiệp điện ảnh đồ sộ của mình. Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) ngày 1-9, Chủ tịch AMPAS Cheryl Boone Isaacs đã vinh danh Thành Long, Coates và Stalmaster là "những người tiên phong thực thụ và là những huyền thoại trong lĩnh vực chuyên môn của mình".

Thành Long chưa bao giờ đoạt giải Oscar nào, dù ông đã xuất hiện trong bộ phim đầu tiên khi 8 tuổi, đã diễn xuất, viết kịch bản và đạo diễn hơn 30 bộ phim võ thuật Hong Kong trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

Tháng 8 vừa qua, tạp chí Forbes đã xếp Thành Long là diễn viên có thu nhập cao thứ 2 thế giới, với thu nhập ước tính 61 triệu USD trong năm 2016, chỉ sau ngôi sao "Fast and Furious" Dwayne Johnson.

Theo SGGPO