Cuộc thi và 3,2 triệu lượt người tham gia

Cập nhật, 05:04, Thứ Ba, 21/01/2020 (GMT+7)

Cuộc thi trắc nghiệm “90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” đã kết thúc. Điều khá bất ngờ là trong 18 tuần thi, cuộc thi thu hút trên 3,2 triệu lượt thi, đa số người dự thi thuộc tầng lớp trung niên và thanh niên (dưới 18 tuổi chiếm 43%; từ 18 đến 30 tuổi chiếm 21%; từ 31 tuổi đến 55 tuổi chiếm 34%).

Thành công lớn nhất của cuộc thi là đã có trên 50 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội Vcnet.

Điều đó cho thấy cuộc thi có sức lan tỏa to lớn, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (3/2).

Cuộc thi đã khơi gợi lại những hiểu biết về lịch sử 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần giúp người dân- đặc biệt là tuổi trẻ- thêm hiểu và trân trọng những giá trị to lớn, những thành quả mà Đảng đem lại cho nhân dân, cho đất nước.

Sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của các tầng lớp nhân dân đã thể hiện rõ tình cảm, sự trân trọng và niềm tự hào về những thành quả của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cuộc thi cũng góp phần tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử và những bài học kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế hôm nay.

Điều đó cũng cho thấy một mảng sáng khác trong bộ phận người trẻ. Họ không chỉ ôm điện thoại thông minh phục vụ cho mục đích sống ảo của mình (vui chơi ra sao, ăn uống, mua sắm ở đâu…) mà còn biết tìm những giá trị khác; qua đó hun đúc thêm lòng yêu nước, thêm niềm tin yêu vào Đảng.

THY HƯƠNG