"Chưa bao giờ có được như ngày hôm nay"

Cập nhật, 06:08, Thứ Năm, 02/01/2020 (GMT+7)

Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “cơ đồ đất nước ta chưa bao giờ có được như ngày hôm nay” như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, chúng ta thực hiện nhiệm vụ năm 2019 trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp và có nhiều yếu tố không thuận lợi.

Kinh tế thế giới, thương mại toàn cầu tăng trưởng chậm lại; cạnh tranh chiến lược và căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn gia tăng; nhiều quốc gia nới lỏng chính sách tài chính, tiền tệ; rủi ro trên thị trường quốc tế tăng lên... Tình hình khu vực, Biển Đông diễn biến phức tạp.

Trong khi đó, những khó khăn, hạn chế nội tại của nền kinh tế và thiên tai, biến đổi khí hậu, dịch bệnh (nhất là dịch tả heo Châu Phi) ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống.

Thực hiện kết luận của Trung ương và các nghị quyết của Quốc hội, với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”, Chính phủ đã ban hành các Nghị quyết số 01, 02 và quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đề ra ngay từ đầu năm với mục tiêu trọng tâm là giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh, mỗi kết quả đạt được là sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự đồng thuận, phối hợp của cả hệ thống chính trị; cùng với quyết tâm và sáng tạo vượt khó của hàng triệu công chức, viên chức, cán bộ trong từng xã, huyện, tỉnh, thành phố và Trung ương.

Thủ tướng gửi lời cảm ơn đến từng người dân, từng công chức, viên chức ở mọi vị trí đã tận tụy làm việc trong năm qua.

Việc tiếp tục duy trì được sức tăng trưởng cao như hiện nay trong 2 thập niên tới sẽ giúp Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao vào đúng năm 2045- cột mốc có ý nghĩa lịch sử trọng đại của dân tộc. Chỉ cần lỡ một nhịp tăng trưởng, cột mốc đó sẽ bị lùi lại ít nhất vài năm.

Vì vậy, Chính phủ luôn ý thức được chức năng kiến tạo, thúc đẩy, tạo cơ hội tốt nhất và công bằng nhất cho tất cả các địa phương và mọi tầng lớp nhân dân.

HOÀNG HÀ