Quá nguy hiểm!

Cập nhật, 05:29, Thứ Ba, 31/12/2019 (GMT+7)

Những ngày qua, cộng đồng mạng lại xôn xao chuyện một “phượt thủ” điều khiển xe máy đi từ Nam ra Bắc chỉ mất 19 tiếng 45 phút. Sau khi anh này đưa hình ảnh trực tiếp chứng minh mình chạy xe với “tốc độ bàn thờ” thì một số người không tin (nếu chạy vậy mà sao không “tróc sơn, tróc vảy” gì nhỉ), còn vô số người thì mạnh tay “ném đá” lên án thanh niên nọ, đòi cơ quan chức năng phải xử phạt nghiêm minh.

Đánh giá hành vi của người lái xe máy đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông và bản thân tài xế cần xử lý nghiêm minh theo quy định, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có công văn đề nghị Cục Cảnh sát giao thông- Bộ Công an chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với lái xe vi phạm.

Từ đây, câu chuyện lại chệch sang một hướng khác. Ngày 24/12, tại trụ sở Cục Cảnh sát giao thông, “phượt thủ” trên thừa nhận “chiến tích” đó là do mình bịa ra để gây chú ý dư luận. Nhưng, dù là bịa chuyện “phượt thủ” nọ vẫn bị xử phạt.

Thứ nhất, xe máy đi phượt là xe Yamaha Exciter 150 mới mua lại nhưng chưa làm thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ. Thứ hai, theo lời khai của “phượt thủ”, ở những đoạn vắng người đã điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/giờ đến 20 km/giờ.

Số tiền phạt không nhiều nhưng hy vọng phần nào làm chùn chân, chùn tay những người cố ý phóng nhanh, vượt ẩu, không bảo đảm an toàn giao thông cho bản thân và những người khác.

HOÀNG HÀ