Món ngon đường phố

Cập nhật, 05:29, Thứ Ba, 05/11/2019 (GMT+7)

Món ngon đường phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) lọt top 5 về thức ăn đường phố ngon nhất thế giới- một báo cáo khảo sát xã hội của Tạp chí Ceoworld (Mỹ) vừa công bố- và giành vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng.

Thông tin trên khiến những người đam mê ẩm thực Việt Nam phấn chấn. Vậy là bánh mì thịt, phở, cơm tấm,… một lần nữa được ghi nhận.

Món ngon không chỉ vì là nó… ngon mà còn là sự gói ghém nhiều màu sắc làm cho người ta thích mắt và kích thích vị giác. Như ổ bánh mì thịt thì phải có pa tê, chả lụa hay thịt quay, xá xíu đậm màu nâu đỏ đi kèm với cọng rau xanh, miếng dưa leo trăng trắng, chút dưa chua trắng- cam kèm theo chút ớt đỏ tươi.

Sự pha trộn màu sắc ấy còn là sự kết hợp tinh tế giữa vị mặn- ngọt- chua- cay, giữa tinh bột, chất đạm, chất xơ. Ổ bánh mì còn ngon, bởi nó còn… rẻ tiền. Khách du lịch ba lô nếu có đói lòng thì chỉ với 1 đô la là có thể xoa dịu cái bao tử rồi.

Món ăn đường phố còn có sự pha trộn nhiều nét văn hóa khác nhau, đặc biệt là khẩu vị Pháp từ thời thuộc địa pha trộn với hương vị và nguyên liệu truyền thống của người Việt Nam. Sự biến tấu trong nghệ thuật nấu ăn đường phố của chúng ta khiến món ăn vừa lạ vừa quen và khiến du khách thích thú.

Thật thú vị, vì lâu nay chúng ta tự tán thưởng món ngon Việt Nam, còn bây giờ thì nhiều người phương Tây cũng đã thừa nhận. Báo cáo khảo sát trên được Ceoworld thực hiện dựa trên các số liệu và ý kiến đánh giá của 92.000 công ty du lịch cùng 1.400 hãng lữ hành tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Vui thay!

BẢO KHÁNH