Hình ảnh đẹp giữa "biển nước"

Cập nhật, 05:14, Thứ Tư, 02/10/2019 (GMT+7)

Mấy ngày qua, triều cường dâng cao, người dân đi lại khó khăn, xe cộ “uống nước” nằm ì. Cô bạn đồng nghiệp kể chuyện xe mình cũng bị sự cố triều cường và cô khoe đã được mấy anh cảnh sát “cứu xe” lên lề đường và hướng dẫn chạy về nhà theo tuyến nào để né… nước.

Không chỉ có cô bạn đồng nghiệp xinh xinh mới được “cứu xe” mà hàng trăm trường hợp khác cũng được hỗ trợ tối đa trên các cung đường bị ngập sâu.

Hình ảnh anh cảnh sát giao thông với bộ cảnh phục ướt đẫm vì nước mưa từ trên xuống, vì nước triều lên liếm gối và cả nước bẩn trên đường tạt vào vẫn không quản ngại điều tiết giao thông hay cùng đồng đội khênh xe máy người đi đường đưa qua những đoạn nước sâu khiến nhiều người cảm động.

Không chỉ lực lượng cảnh sát giao thông mà lực lượng cảnh sát cơ động, công an xã, phường… cũng ra quân hỗ trợ người dân trong những ngày triều cường đầy khó khăn này.

Thời gian qua, lực lượng Công an nhân dân đã có những hoạt động, phong trào ý nghĩa, giàu tính nhân văn như học tập thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; tổ chức các hoạt động báo công, về nguồn, đền ơn đáp nghĩa; xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai;…

Không chỉ nghiêm trang, trách nhiệm trong màu áo cảnh phục mà các anh còn mang một trái tim nhân ái, hết lòng vì nước vì dân, để lại trong lòng quần chúng nhiều tình cảm gắn bó “đi dân nhớ ở dân thương”.

THY HƯƠNG