"20 triệu dân đang ngóng chờ!"

Cập nhật, 05:53, Thứ Năm, 01/08/2019 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Sẽ bố trí đủ nguồn vốn cho dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận- Cần Thơ. Phải cơ bản thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021.

Đồng thời yêu cầu đích danh Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và 20 triệu người dân ĐBSCL về vấn đề này”.

Ngoài ra, lãnh đạo Chính phủ cũng yêu cầu có việc gì làm được trong nhiệm kỳ thì nên triển khai, “việc hôm nay chớ để ngày mai”. Các bộ, ngành, nhất là Bộ Giao thông vận tải quán triệt chủ trương này để thúc đẩy các công trình mà nhân dân mong đợi.

Trước đó, sau 4 tháng tái khởi động trở lại, chủ dự án và nhà đầu tư lại thông báo Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có nguy cơ phải dừng thi công trong tháng 8/2019 vì hết vốn, điều chỉnh dự án chưa được phê duyệt nên ngân hàng chưa cho vay, vốn ngân sách tham gia dự án chưa được giải ngân.

Dự án Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận khởi công năm 2009, dự kiến hoàn thành vào quý III/2013 nhưng đến nay vẫn còn dang dở, ngổn ngang.

Trong khi cả ĐBSCL thiếu trầm trọng hạ tầng giao thông, chưa có đường sắt, sân bay quốc tế cũng không, còn đường bộ đã quá tải, cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận như là một nguồn hy vọng cho cả vùng.

10 năm qua, người dân miền Tây với bao cảm xúc, vui khi dự án khởi công, buồn khi dự án ngưng thi công, hy vọng khi dự án khởi động lại, thất vọng khi dự án trì trệ. Vòng xoáy cảm xúc cứ thế song hành cùng tiến độ của dự án này.

Vì vậy theo VietNamnet: “Lời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chẳng khác nào “tia nắng” làm rạng ánh bình minh giữa những “mịt mù dự án giao thông” thời gian qua.

HOÀNG HÀ