Tri ân, đáp nghĩa

Cập nhật, 05:46, Thứ Sáu, 26/07/2019 (GMT+7)

Chiến tranh tuy đã đi qua nhưng nỗi đau chiến tranh vẫn còn đó, hiện hữu trong nhiều gia đình, làng quê… Vết thương chiến tranh vẫn còn tàn phá dai dẳng trên thân thể hàng triệu con người Việt Nam.

Đấy là những người vợ, người mẹ đã mất đi chồng, con. Đấy là những thương bệnh binh mà trong cơ thể họ vẫn còn những dấu tích nhức nhối của bom đạn, mất mát. Đấy là những liệt sĩ có tên lẫn chưa tìm được tên đang còn nằm đâu đó nơi lạnh lẽo, thâm u chưa thể về quê mẹ… Nỗi đau ấy lớn lắm, vết thương ấy nhức nhối lắm, vì nó không chỉ hiện hữu hôm nay mà còn để lại di chứng qua 2-3 thế hệ hay nhiều nữa cũng chưa biết.

Vì vậy, trách nhiệm to lớn được đặt ra cộng đồng xã hội. Chúng ta- những người sống trong hòa bình hôm nay- có trách nhiệm với những người có công với nước và người thân của họ. Từ nhiều năm qua, công tác chăm lo, “đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công luôn được Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm và trở thành công việc thường xuyên; song đây đó vẫn còn không ít trường hợp cuộc sống còn chật vật, yếu thế…

Trân trọng, ghi nhớ công ơn và làm tốt công tác thương binh- liệt sĩ, giải quyết kịp thời nhiều chính sách với người có công với nước không chỉ có ý nghĩa về mặt đạo lý mà còn có tác động thiết thực, tạo động lực trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững chắc.

Trong rất nhiều việc làm thuộc chuỗi hoạt động tri ân thì nhắn tin “Tri ân liệt sĩ” cũng là việc làm thiết thực. Hãy cùng chúng tôi nhắn tin bạn nhé! Mỗi tin nhắn (soạn TALS gửi 1405) là ủng hộ 20.000đ, chính là nghĩa cử đền ơn đáp nghĩa.  

HOÀNG HÀ