"... Trận nào cũng có mặt!"

Cập nhật, 05:24, Thứ Ba, 18/06/2019 (GMT+7)

Hôm nay (18/6/2019), tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019- 2024. Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh Vĩnh Long, bởi trong nhiều thập kỷ qua, MTTQ Việt Nam (gọi tắt là Mặt trận) xứng đáng là đại diện của quần chúng nhân dân đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, Mặt trận tiếp tục tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đảm bảo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động, hướng tới mục tiêu giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia và ổn định xã hội, thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới đất nước do Đảng lãnh đạo. Thành tựu đó ai cũng phải ghi nhận.

Có thể nói phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, song Mặt trận là trung tâm củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thắt chặt mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước, góp phần tạo nên sự đồng thuận cao trong xã hội, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân. Mặt trận còn tham gia giám sát việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, phản biện xã hội và có những đóng góp không nhỏ.

Các cán bộ mặt trận hay nói vui: “Mặt trận là… trận nào cũng có mặt”. Câu nói vui nhưng ngẫm nghĩ quả thật không thừa. Mặt trận hội tụ tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và những người làm công tác mặt trận có mặt trên mọi lĩnh vực.

Đó là những người tâm huyết, xông xáo, hết lòng hết sức cho sự nghiệp phát triển; trong đó có những thành tựu phấn khởi như triển khai, thực hiện những cuộc vận động lớn “Ngày vì người nghèo”, các phong trào thi đua yêu nước và đã đạt những con số đáng tự hào.

Trên cơ sở những tổng kết lý luận, thực tiễn về đổi mới tổ chức, hoạt động của Mặt trận, hy vọng qua đại hội này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long không ngừng phát huy vai trò, tác dụng của Mặt trận trong sự nghiệp cách mạng của toàn dân tộc trong giai đoạn mới. 

HOÀNG HÀ