Đừng xem dọn rác là một trào lưu!

Cập nhật, 06:27, Thứ Năm, 28/03/2019 (GMT+7)

Thời gian gần đây, thông qua mạng xã hội, nhiều hội, nhóm bạn trẻ đã rủ nhau và tổ chức cùng dọn rác ở những nơi cộng cộng.

Hình ảnh đẹp ấy đương nhiên được sự đồng tình của mọi người. Tuy nhiên, không ít người nghi ngờ “làm rần rần vậy thôi chứ không biết được bao lâu”. Họ nghi ngờ cũng phải, vì thông thường, một trào lưu trên mạng xã hội thường chỉ kéo dài vài ngày, vài tuần và người ta xem đó là một trò vui giải trí. Nó đến nhanh, ồn ào nhưng ra đi lặng lẽ, thậm chí “chết yểu” lúc nào không ai để ý.

Nói về rác, có người đã “tâm tư” bấy nay vì rác xâm lấn vào môi trường sống, làm ô nhiễm không khí, hủy hoại cảnh quan, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe,… Có người thường xuyên đi dọn rác nhưng có người có thể mới chỉ một lần “làm theo phong trào” vì được rủ rê.

Đặc biệt là sau trận đấu với U.23 Thái Lan tranh vé vào vòng chung kết U.23 Châu Á 2020 của đội tuyển chúng ta, cầu thủ Phan Văn Đức và Đỗ Hùng Dũng cũng đã tranh thủ dọn rác ở SVĐ Mỹ Đình. Với trào lưu dọn rác này, nhiều người kỳ vọng nó sẽ kéo dài, sẽ lan tỏa và qua đó nâng cao nhận thức của cả cộng đồng về môi trường.

Mọi người- không kể là trẻ hay già, nam hay nữ - hãy cùng vượt qua thử thách dọn rác, nhấn mạnh thông điệp hãy bảo vệ hành tinh xanh ngay từ bây giờ, bằng việc không xả rác bừa bãi nhé!  

Đừng xem dọn rác là một trào lưu!

HOÀNG HÀ