Tết đầm ấm, yên vui

Cập nhật, 07:39, Thứ Sáu, 01/02/2019 (GMT+7)

“Tôi yêu cầu các bộ trưởng, chủ tịch UBND các địa phương quán triệt tới cán bộ mình là tập trung chăm lo tết cho người dân, chứ đừng lo đi biếu xén cấp trên”. 

Đó là một trong những thông điệp quan trọng được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc đi nhắc lại nhiều lần khi kết luận cuộc họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương vào cuối tháng 12 vừa qua.

Liên quan đến việc chăm lo tết cho người dân, từ nhiều năm qua với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, mỗi dịp tết đến, xuân về, từ Trung ương tới địa phương đều triển khai kế hoạch chăm lo tết cho người dân từ rất sớm.

Tại tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 22- 31/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh thành lập 8 đoàn đi thăm và tặng quà 200 gia đình chính sách người có công tại 8 huyện- thị- thành.

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, tỉnh Vĩnh Long, tính đến ngày 28/1/2019, Vĩnh Long đã tặng gần 23.800 phần quà tết cho gia đình chính sách, người có công, với kinh phí trên 7,2 tỷ đồng.

Phần quà tết của Chủ tịch nước và UBND tỉnh hỗ trợ 19.886 suất với kinh phí trên 6 tỷ đồng (trong đó, ngân sách trung ương trên 4 tỷ đồng; ngân sách tỉnh gần 2,1 tỷ đồng).

Các huyện- thị- thành đã trích kinh phí địa phương và vận động để thăm, tặng quà tết cho các gia đình ngoài các đối tượng tặng quà của Chủ tịch nước và của UBND tỉnh như: gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn; thăm viếng gia đình thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng, tổng số là 3.910 phần quà, với tổng kinh phí trên 1,16 tỷ đồng (ngân sách cấp huyện).

Đồng lòng thực hiện nghiêm lời yêu cầu đó của người đứng đầu Chính phủ nên mọi người dân- nhất là các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng thiên tai, bão lũ, gia đình chính sách- đều có tết đầm ấm, yên vui… 

HOÀNG HÀ