Không chỉ là nghĩa vụ

Cập nhật, 08:10, Thứ Năm, 21/02/2019 (GMT+7)

Không khí Tết Nguyên đán chưa lắng thì những trái tim trẻ, đầy nhiệt huyết của lớp lớp thanh niên lại hướng theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc trong ngày hội tòng quân. Cùng với cả nước, hôm qua, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019, tiễn 1.153 thanh niên ưu tú của tỉnh Vĩnh Long lên đường nhập ngũ.

Phấn khởi xen lẫn niềm tự hào là xúc cảm của mỗi gia đình, địa phương có thanh niên tòng quân vào dịp rất đặc biệt này- khi mà cả nước vừa tri ân những người đã anh dũng tham gia 2 cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc 40 năm trước.

Tiếp bước cha anh, những thanh niên trẻ nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc và nhân dân cần. Nhập ngũ lên đường bảo vệ Tổ quốc đã không chỉ là nghĩa vụ mà là hành động vẻ vang, đáng tự hào với mỗi cá nhân, gia đình, địa phương.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, hầu hết tân binh có trình độ ĐH, CĐ, trình độ chuyên môn kỹ thuật cao hơn các năm trước nhằm từng bước xây dựng các đơn vị dự bị động viên đủ số lượng, nâng cao chất lượng chuyên nghiệp. Không ít thanh niên đã có việc làm ổn định nhưng “gác công việc”, “xếp bút nghiên” viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Đối với mỗi thanh niên, ngày nhập ngũ là ngày hết sức trọng đại của họ. Không chỉ là nghĩa vụ, việc lên đường nhập ngũ thực sự trở thành một nguyện vọng đáng tự hào của thế hệ trẻ hôm nay.

HOÀNG HÀ