Bắt tay ngay vào việc!

Cập nhật, 05:31, Thứ Năm, 14/02/2019 (GMT+7)

Nhiều người lo ngại nếu kỳ nghỉ tết kéo dài thì việc trở lại công việc một cách nghiêm túc đối với nhiều cơ quan, đơn vị sẽ là một nhiệm vụ… khó khăn.

Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy sau các kỳ nghỉ tết dài trong những năm vừa qua, đặc biệt năm nay (9 ngày) chính là tinh thần “bắt tay ngay vào việc”.

Ngay từ ngày đầu trở lại công việc sau kỳ nghỉ, nỗ lực, quyết tâm ấy đã được thể hiện rõ từ Chính phủ đến bộ, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, từ cấp lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên.

Đúng như phương châm hành động của Chính phủ năm 2019 là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp sau tết và cả trước đó đã đặc biệt nhấn mạnh đến tinh thần, ý thức trách nhiệm với công việc ở tất cả các bộ, cơ quan, địa phương.

Theo đó, ngay sau kỳ nghỉ tết, các đơn vị cần thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau tết, bảo đảm chất lượng và tiến độ, đặc biệt là những công việc còn tồn đọng hoặc chậm tiến độ do nghỉ tết.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân để có thể bứt phá ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm.

Đã đến lúc mỗi người tự ý thức cho mình nên trở lại với guồng quay cuộc sống, công việc, khởi đầu một năm mới hăng hái, nhiệt huyết, bảo đảm tiến độ, chất lượng. Xóa bỏ tư duy “nghỉ dài”, “chơi xuân” vốn chỉ tồn tại trong sản xuất nông nghiệp lạc hậu.

Hết tết rồi, bắt tay ngay vào việc làm việc thôi!

HOÀNG HÀ