Thủ tướng "đặt hàng"

Cập nhật, 06:15, Thứ Tư, 01/08/2018 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa trực tiếp chủ trì hội nghị toàn quốc “Thúc đẩy doanh nghiệp (DN) đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp”. Đây là hội nghị được xem lớn nhất từ trước đến nay, nhằm tìm lời giải cho bài toán đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Tại hội nghị, những “điểm nghẽn” trong thu hút đầu tư thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đã được đề cập. Chính phủ, các bộ ngành đã cụ thể hóa nhiều giải pháp về cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn…

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, nông nghiệp Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và cơ hội có thể khai thác, nhất là trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 Chính phủ và cộng đồng DN phải cùng nhau chung sức để đưa Việt Nam vươn lên vị trí hàng đầu thế giới về nông sản.

“Tại hội nghị này, tôi đặt hàng ngành nông nghiệp, trong 10 năm tới, nông nghiệp Việt Nam đứng vào top 15 của các nước phát triển nhất thế giới, trong đó, ngành chế biến nông sản đứng vào top 10 thế giới.

 Nông nghiệp Việt Nam là một trung tâm chế biến sâu của nông nghiệp thế giới, là một trung tâm logistics của thương mại nông sản toàn cầu. Chúng ta có quyền ước mơ những việc như vậy và hoàn toàn làm được điều đó”- Thủ tướng bày tỏ.

Sẽ cần thêm thời gian để những chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ đi vào cuộc sống và cho thấy những hiệu quả đầu tiên.

Tuy nhiên, việc người đứng đầu Chính phủ Việt Nam trực tiếp chủ trì một hội nghị, với mục tiêu mời gọi các DN đầu tư vào nông nghiệp cho thấy, sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với lĩnh vực trọng yếu này.

Điều này hứa hẹn sẽ là đòn bẩy tích cực, mở đường cho các DN trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực giàu tiềm năng, nhưng cũng còn không ít thách thức là nông nghiệp.

HOÀNG HÀ