Bài học xương máu!

Cập nhật, 08:11, Thứ Tư, 15/08/2018 (GMT+7)

Lần đầu tiên, Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm “đăng đàn” trả lời chất vấn tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

Trong gần 3 giờ đồng hồ, Bộ trưởng Tô Lâm đã nhận được câu hỏi chất vấn của 26 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu Quốc hội tranh luận về nhiều vấn đề rất nóng như: công tác điều tra về những vi phạm nghiêm trọng sự lộng hành của các nhóm tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao,…

Phạm vi chất vấn rộng, nhiều vấn đề rất phức tạp và nhạy cảm, gây bức xúc trong dư luận xã hội, nhưng “Tư lệnh” ngành công an đã lý giải cặn kẽ, không bỏ qua hay trả lời “lướt” nội dung nào.

Theo Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, tội phạm có tổ chức liên quan đến ngành công an như vụ Vũ “nhôm” liên quan đến 5 vụ án, hiện đã xử 1 vụ và liên quan đến 2 tướng trong ngành, từng là lãnh đạo Bộ Công an.

Đây bài học lớn trong công tác quản lý cán bộ, đã hình thành tổ chức “bình phong” để tạo thuận lợi cho vi phạm pháp luật. Đây là bài học đắt giá, không để những người lợi dụng tổ chức để vi phạm pháp luật cho nên ngành đã rà soát và chấn chỉnh không tiếp tục để xảy ra vụ Vũ “nhôm”.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng cho biết, việc đấu tranh với vụ án cờ bạc trên mạng được Bộ Công an tập trung đấu tranh trong thời gian dài, cho thấy có liên quan đến cán bộ trong ngành. “Đây thực sự là bài học xương máu, nguyên nhân là do cán bộ không chịu rèn luyện thường xuyên, bị đồng tiền cám dỗ!” 

HOÀNG HÀ