"Cô gái quê danh giá"

Cập nhật, 05:49, Thứ Tư, 06/06/2018 (GMT+7)

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần đầu tiên về chuyên đề nông nghiệp: “Giải pháp phát triển thương mại cho nông sản Việt” do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân và Báo VnExpress tổ chức, mở màn cho các chuỗi diễn đàn chuyên ngành vừa tổ chức sáng qua (5/6/2018).

Mục tiêu của các diễn đàn là giúp Chính phủ, Thủ tướng và các bộ ngành, địa phương, khu vực kinh tế tư nhân có sự tập trung cao nhất về nguồn lực để hoạch định các chiến lược, chính sách kinh tế cũng như theo dõi, đánh giá thường xuyên hiệu quả thực thi.

Tại diễn đàn, hàng loạt chuyên gia kinh tế thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng đã cùng thảo luận, bàn bạc về việc làm thế nào để giải quyết bài toán mở rộng thị trường cho nông sản Việt Nam, ứng dụng công nghệ để đáp ứng các yêu cầu của thị trường, minh bạch quy trình sản xuất, tăng khả năng truy xuất nguồn gốc và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Không phải diễn giả chính nhưng phần chia sẻ chỉ kéo dài 5 phút của bà Nguyễn Thị Thành Thực- Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Bagico- gây ấn tượng mạnh tại diễn đàn.

Theo bà, nông sản Việt Nam muốn bán hàng cần phải đi ra chợ và một trong những cái chợ lớn nhất thế giới hiện nay chính là Trung Quốc.

“Nhưng có thể nói rằng, chúng ta không có gian hàng nào ở đó, chỉ ngồi ở nhà chờ họ đến mua. Nông sản Việt Nam đang như một cô gái quê danh giá, chỉ chờ họ tới nhà tán tỉnh và nói hãy mua tôi đi. Đây là điều chúng ta cần nghiêm túc suy nghĩ lại, thay vì nghĩ tới những thứ cao sang”.

Phần chia sẻ thẳng thắn của nữ doanh nhân này đã nhận được tràng vỗ tay lớn từ cả hội trường sau khi kết thúc.

Những đề xuất từ diễn đàn này sẽ được tổng hợp và đệ trình lên Thủ tướng Chính phủ tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam phiên toàn thể vào tháng 12 sắp tới. 

HOÀNG HÀ