Để mùa thi thành công trọn vẹn

Cập nhật, 06:26, Thứ Năm, 07/07/2016 (GMT+7)

Mùa thi THPT quốc gia vừa kết thúc. Một mùa thi đầu tiên được tổ chức tại tất cả các tỉnh- thành trên cả nước đã khép lại và không có sự cố lớn nào xảy ra. Đó là thành công lớn ở khâu tổ chức và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Sự đồng thuận trong xã hội thể hiện rõ nhất qua các hoạt động “tiếp sức mùa thi” của đoàn viên thanh niên, của những tổ chức xã hội, những nhà hảo tâm,… đã giúp sĩ tử chỗ trọ, hướng dẫn đến địa điểm thi, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và cả những suất cơm từ thiện giúp thí sinh ấm lòng, an tâm.

Tại cuộc họp báo kết thúc công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia 2016, Bộ GD- ĐT nhận định: việc tổ chức cụm thi ở tất cả các tỉnh- thành có thể xem như một phép thử quan trọng để đánh giá năng lực tổ chức kỳ thi của các địa phương cũng như các cơ sở giáo dục ĐH.

Từ đó, tiếp tục đổi mới công tác thi, tuyển sinh theo hướng nhẹ nhàng, hiệu quả hơn trong những năm sắp tới trên tinh thần tôn trọng Luật Giáo dục ĐH.

Kỳ thi năm nay, bước đầu, Bộ GD-ĐT đánh giá đã có những kết quả tốt đẹp. Có thể nói “đầu đã xuôi” nhưng cần rút kinh nghiệm năm trước khâu xét tuyển vào các trường CĐ, ĐH. Đó đang là mối lo lớn của thí sinh, phụ huynh.

Bộ GD- ĐT khẳng định, phần mềm đã được nâng cấp nên rất thuận tiện trong điền thông tin và đăng ký. Hiện Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng đã gửi công văn đề nghị ngành viễn thông hỗ trợ về dịch vụ cung cấp công nghệ thông tin, đường truyền… để phục vụ cho việc tra cứu điểm thi và đăng ký xét tuyển trực tuyến của thí sinh.

Sự chuẩn bị dường như chu đáo, song để bảo đảm một mùa xét tuyển thuận lợi thì các trường ĐH, các sở GD- ĐT phải vào cuộc đồng bộ, nhịp nhàng.

HOÀNG HÀ