Chính phủ hành động

Cập nhật, 07:12, Thứ Ba, 12/07/2016 (GMT+7)

“Cốt lõi nhiệm kỳ tới của Chính phủ nằm 4 chữ: hành động, trong sạch. Chính phủ cần phải xây dựng các tiêu chí thế nào là hành động, thế nào là trong sạch. Các tiêu chí cần cụ thể, ngắn gọn, mang tính định lượng và công khai để người dân giám sát”.

Đó là ý kiến của Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Võ Trọng Việt tại phiên họp thứ 50 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào hôm qua (11/7), khi cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ đối với tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các biện pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Còn nhớ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tới ưu tiên hoàn thiện thể chế và nêu rõ sẽ xây dựng một Chính phủ hành động, kiến tạo, liêm chính, phục vụ phát triển, phục vụ nhân dân để nhân dân có cuộc sống vật chất và tinh thần tốt hơn, an toàn hơn. Trong đó, tập trung giải quyết các điểm nghẽn về thể chế, pháp luật.

Cũng tại phiên họp sáng qua, các ý kiến của Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng và các phó thủ tướng Chính phủ trong 6 tháng qua. Trong điều hành phát triển kinh tế- xã hội, Chính phủ đã tìm ra được các căn nguyên, những điểm mấu chốt để giải quyết, tháo gỡ từng nút thắt. Những hoạt động của Chính phủ vừa rất cụ thể lại gắn với tổng thể.

Có thể thấy rõ những phát ngôn và hành động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất hợp ý Đảng, lòng dân.

HOÀNG HÀ