Mở ra thời kỳ phát triển mới

Cập nhật, 05:38, Thứ Sáu, 29/01/2016 (GMT+7)

Hôm qua, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Thành công của Đại hội XII là sự kết tinh trí tuệ của một Đảng với 86 năm bản lĩnh kiên cường, dày dạn kinh nghiệm, trong thách thức, khó khăn, bao giờ cũng biết mở lối ra. Đây là một đại hội từ văn kiện của Đảng, cho đến công tác nhân sự đều được chuẩn bị kỹ càng, chắc chắn, được phát huy dân chủ và trí tuệ tập thể cao nhất.

Qua các báo cáo và công tác điều hành tại phiên khai mạc, người nghe nhận thấy có sự nhất trí rất cao về những khó khăn và thuận lợi, những việc làm được và chưa làm được, nhiệm vụ và giải pháp tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn đưa nước ta tiếp tục đi lên. Bên cạnh những thành tựu rất cơ bản như thành tựu có ý nghĩa lịch sử và cách mạng trong 30 năm đổi mới, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong điều kiện có nhiều khó khăn, các báo cáo đều nhấn mạnh đến những việc chưa làm được, làm chưa thật tốt và đều đánh giá nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân ta trong 5 năm và thời gian tới là nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh- đặc biệt là chống tham nhũng, tha hóa, biến chất. Việc nhất trí cao trong việc xác định nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội đã thổi luồng gió mới, tăng thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn mới của đất nước.

Một đại hội của bàn giao thế hệ, của tính kế thừa, tính liên tục, giữ vững sự chỉ đạo của Đảng không bị hụt hẫng. 200 ủy viên Trung ương, với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, người đứng đầu Đảng bản lĩnh, liêm chính, trí tuệ, nhạy bén với thời đại, biết đặt lợi ích dân tộc, lợi ích của nhân dân lên trên hết! Tin rằng những gương mặt vừa được Đại hội bầu đủ đức, đủ tầm đưa đất nước vượt lên khó khăn, thách thức của thời kỳ hội nhập. Một thế hệ lãnh đạo Đảng có kinh nghiệm, bản lĩnh, bên những người trẻ trung được thử thách tôi rèn trong thực tế, sẽ là nòng cốt kế thừa lớp cha anh nay mai!

Phát biểu bế mạc Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hứa trước toàn Đảng, toàn dân rằng: Tập thể BCH Trung ương khóa XII sẽ cùng với toàn Đảng, toàn dân tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, tăng cường đoàn kết nhất trí, thống nhất tư tưởng và hành động, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy, vận dụng sáng tạo, phát triển chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc của các cơ quan lãnh đạo của Đảng từ Trung ương tới cơ sở, xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể, dân chủ, gần dân, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Thành công Đại hội Đảng XII đang làm cho lòng dân tin và hy vọng. Đại hội đã thổi luồng gió mới, tăng thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn mới của đất nước.

HOÀNG HÀ