Nâng cao nhận thức về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường

Cập nhật, 17:59, Thứ Bảy, 17/12/2022 (GMT+7)
Phần thi sân khấu hóa với các tiết mục truyền tải thông điệp về môi trường.
Phần thi sân khấu hóa với các tiết mục truyền tải thông điệp về môi trường.

Ngày 17/12, Sở TN – MT, Sở GD – ĐT, Tỉnh đoàn Vĩnh Long và Viện Sinh học nhiệt đới tổ chức Hội thi tìm hiểu về bảo tồn đa dạng sinh học (ĐDSH), bảo vệ môi trường (BVMT) tỉnh Vĩnh Long năm 2022 cho giáo viên THPT và THCS.

Có 16 đội thi thuộc các huyện, thị xã, thành phố: 8 đội giáo viên THPT và 8 đội giáo viên THCS. BTC phân thành 2 nhóm giáo viên để chấm điểm và trao giải là nhóm giáo viên THPT, nhóm giáo viên THCS.

Ở mỗi nhóm, BTC đã trao các giải thưởng tập thể gồm: giải thưởng sân khấu hóa; giải học thuật, giải thiết kế poster truyền thông.

Bên cạnh, giải sáng kiến hạn chế suy giảm ĐDSH, BVMT (giải cá nhân). Đặc biệt, ở phần thi của giáo viên THPT, giải thưởng toàn đoàn thuộc về TP Vĩnh Long. Ở phần thi của giáo viên THCS, giải toàn đoàn thuộc về huyện Mang Thít.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại hội thi.
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại hội thi.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở TN – MT cho biết, đến nay đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên THPT, THCS, TH tại 8 địa phương trong tỉnh đã được tập huấn, tuyên truyền về ĐDSH.

Hội thi lần này nhằm góp phần nâng cao nhận thức về ĐDSH cho giáo viên; tạo nền tảng để duy trì và nhân rộng các hành vi tích cực tại các trường học cũng như trong đời sống thường ngày.

Đồng thời, nhằm lan tỏa các thông điệp truyền thông về công tác bảo tồn ĐDSH, BVMT đến nhiều đối tượng hơn nữa trong cộng đồng.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN