Trà Ôn cần nỗ lực giữ vững kết quả phòng chống dịch, tập trung phát triển kinh tế

Cập nhật, 15:57, Thứ Sáu, 24/09/2021 (GMT+7)

 

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm phát biểu khi làm việc với Huyện ủy Trà Ôn ngày 24/9/2021.
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm phát biểu khi làm việc với Huyện ủy Trà Ôn ngày 24/9/2021.

(VLO) Ngày 24/9/2021, đồng chí Bùi Văn Nghiêm– Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh làm trưởng đoàn đến làm việc với Huyện ủy Trà Ôn về công tác phòng chống dịch COVID-19, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn. Tham dự còn có lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở ngành.

Theo báo cáo, 9 tháng qua, giá trị sản xuất công nghiệp– tiểu thủ công nghiệp của huyện ước đạt hơn 211 tỷ đồng, đạt hơn 67% so với nghị quyết.

Dự kiến khi hết giãn cách xã hội thì gần như 90% doanh nghiệp sẽ trở lại hoạt động bình thường. Toàn huyện có hơn 15.500ha cây ăn trái, trong đó cam sành chiếm gần 7.000 ha.

Mặc dù giá cả giảm hoặc không cao so với trước dịch bệnh, nhưng sản phẩm nông nghiệp (cam sành, bưởi, cá tra, cá lóc) hầu như được tiêu thụ hết, không có tồn đọng và đây là điểm sáng của Trà Ôn trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp trong bối cảnh bị tác động mạnh của dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm đã đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và đặc biệt sự chung sức, đồng lòng của nhân dân Trà Ôn trong công tác phòng chống dịch.

Thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch, đưa huyện trở lại là vùng xanh. Trong chuyển đổi cơ cấu và phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn đạt hiệu quả khá; kéo giảm hộ nghèo; vận động hỗ trợ tốt an sinh xã hội cho người gặp khó khăn...

Chỉ rõ nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng vẫn còn rất cao, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm yêu cầu Trà Ôn cần đặc biệt quan tâm thực hiện tốt phòng ngừa dịch bệnh, quản lý chặt chẽ các đối tượng nguồn lây.

Huyện phải xây dựng kế hoạch trở lại trạng thái bình thường mới, các cấp ủy đảng bổ sung vào Nghị quyết năm 2021 thực hiện song song 2 nhiệm vụ vừa làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: MINH THÁI