TP Cần Thơ nhận Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường

Cập nhật, 21:15, Thứ Bảy, 25/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Đây là thông tin tại hội nghị Quan chức cao cấp ASEAN về môi trường lần thứ 32 (Hội nghị ASOEN 32) và các hội nghị khác có liên quan vừa được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

ASOEN 32 đã thông qua danh sách Đề cử Giải thưởng các thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 5 và Chứng chỉ các thành phố ASEAN tiềm năng bền vững môi trường lần thứ 4 năm 2021 theo khuyến nghị của AWGESC.

Theo đó, TP Cần Thơ nhận Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường; TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) nhận Chứng chỉ ở hạng mục Đất sạch.

Lễ trao giải dự kiến được tổ chức bên lề Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 16 tại Indonesia vào tháng 10/2021.

Thành phố bền vững môi trường ASEAN là giải thưởng có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh và quảng bá hình ảnh các thành phố tiêu biểu về chất lượng môi trường (không khí sạch, đất sạch và nước sạch) của các nước trong khu vực, nâng cao nhận thức của cộng đồng và lãnh đạo các cấp của các quốc gia về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường.

Trước đó, 4 thành phố của Việt Nam đã nhận giải thưởng này gồm: TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Đà Nẵng, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế), TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

SÔNG HẬU