Từ 20/7: TP Vĩnh Long phát phiếu cho người dân đi chợ 2 ngày/lần

Cập nhật, 20:19, Thứ Hai, 19/07/2021 (GMT+7)

 

Tăng cường lực lượng kiểm soát và bố trí nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại lối vào chợ.
Tăng cường lực lượng kiểm soát và bố trí nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại lối vào chợ.

(VLO) Ngày 19/7/2021, TP Vĩnh Long có công văn số 2513 về việc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID- 19.

Theo đó, UBND các phường thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ bằng phiếu đối với các hộ gia đình trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

Thẻ vào chợ sẽ được phát cho đại diện các hộ gia đình; học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà. UBND các phường quy định ngày vào chợ và cấp thẻ vào chợ, đảm bảo cứ 2 ngày đi chợ một lần, luân phiên giữa các hộ gia đình.

Đồng thời, triển khai các đoàn thể như Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên… tổ chức đi chợ thay, đi chợ online và các hình thức phù hợp khác để hạn chế tập trung đông người tại chợ.

Đối với chợ hạng 2, tăng cường lực lượng kiểm soát và bố trí nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại lối vào chợ.

Bên cạnh, yêu cầu người bán và người mua giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.

Tiểu thương chỉ được buôn bán trong chợ những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, rau, củ quả… và phải có xác nhận kinh doanh.

Cùng với đó, thành lập Tổ kiểm tra an toàn COVID- 19 tại các chợ; lập danh sách lái xe, phụ xe vại tải cung cấp hàng hóa điểm kinh doanh tại chợ.

Đồng thời, triển khai ứng dụng quét mã code QR tại các chợ và thông tin đến người dân khi đến mua sắm tại chợ nên sử dụng Smartphone có cài đặt ứng dụng Bluezone để thực hiện khai báo y tế điện tử.

Ban quản lý chợ khuyến khích các hộ tiểu thương bán hàng trực tuyến qua điện thoại, chuyển hàng trực tiếp đến các đầu mối tiêu thụ.

Đây được xem là một trong các biện pháp để sàng lọc, xét nghiệm nhằm tìm ra nguồn lây (F0) từ các tiểu thương và người đi chợ kịp thời.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN