Vĩnh Long đạt 83,67% mức độ hài lòng về chỉ số SIPAS năm 2020

Cập nhật, 17:42, Thứ Năm, 24/06/2021 (GMT+7)

 

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.

(VLO) Ngày 24/6/2021, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính Phủ tổ chức hội nghị trực tuyến công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020 và chỉ số cải cách hành chính năm 2020 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về kết quả triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức (NDTC) đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 (SIPAS 2020), 85,48% NDTC hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung.

Theo đó, sự hài lòng của NDTC về sự phục vụ hành chính của 63 tỉnh nằm trong khoảng 73,91- 95,25%. So sánh với SIPAS 2019, 49/63 tỉnh nhận được sự hài lòng của NDTC về sự phục vụ của cơ quan hành chính nói chung của tỉnh tăng.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể, sáng tạo để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cái cách hành chính (CCHC) được giao, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn tại địa phương, giúp kết quả CCHC trong năm 2020 có nhiều chuyển biến rõ nét.

Cụ thể, chỉ số CCHC 2020 (PAR Index) của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có kết quả đạt giá trị trung bình là 83,72%; cao hơn 2,57% so với giá trị trung bình năm 2019 và đạt giá trị cao nhất trong 5 năm gần đây.

Kết quả chỉ số CCHC 2020 của các tỉnh, thành phố được phân theo 3 nhóm: nhóm A, đạt kết quả chỉ số từ 90% trở lên, gồm 2 tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng; nhóm B gồm 56 tỉnh, thành phố và nhóm C gồm 5 tỉnh, thành phố.

Theo kết quả công bố tại hội nghị, đối với điểm chỉ số SIPAS năm 2020, tỉnh Vĩnh Long đạt 83,67% mức độ hài lòng, đứng thứ 44; đồng thời đứng thứ 58 bảng xếp hạng chỉ số PAR Index với 80,82% điểm, thuộc nhóm B.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA