TX Bình Minh: Người dân vùng sạt lở mong chờ có nơi ở mới

Cập nhật, 17:45, Thứ Tư, 30/06/2021 (GMT+7)

 

Sạt lở nghiêm trọng khiến 12 hộ dân nơi đây phải di dời khẩn cấp.
Sạt lở nghiêm trọng khiến 12 hộ dân nơi đây phải di dời khẩn cấp.

(VLO) Hơn 4 tháng trôi qua sau vụ sạt lở, nhưng 12 hộ dân bị ảnh hưởng ở khóm 3, phường Thành Phước (TX Bình Minh) vẫn phải ở tạm ngay bến đò, nhà trọ hoặc nhà người thân… Họ rất mong được chính quyền địa phương bố trí nơi ở mới, ổn định cuộc sống.

Trước đó, ngày 14/2/2021 (tức mùng 3 tết) tại đây đã xảy ra vụ sạt lở đất. 12 hộ dân khẩn cấp di dời có người người ở tạm ngay bến đò, người ở trọ hoặc nhà người thân,... đồng thời kiến nghị chính quyền địa phương bố trí nơi ở mới để có thể an tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Thế nhưng đã hơn 4 tháng trôi qua, nguyện vọng này của bà con vẫn chưa giải quyết.

Cuộc sống của bà Lê Thị Duyên (khóm 3, phường Thành Phước) vốn đã vất vả, nay càng khó khăn hơn khi phải sống tạm tại bến đò. “Hôm mùng 2 tết, nhà tui xuất hiện vết nứt, hôm sau thì sụp hết xuống sông. Đồ đạc trong nhà trôi hết. Mong ước lớn nhất của tui là được hỗ trợ cái nền rồi cất căn nhà che nắng che mưa mà thôi…”- bà Duyên buồn bã nói.

“Tôi cũng như bà con ở đây trông đợi dữ lắm, đợi từng ngày để được hỗ trợ đất cất nhà, chứ sống mà không có nhà cửa thì vất vả vô cùng”- Đào Ngọc Mười bộc bạch.
“Tôi cũng như bà con ở đây trông đợi dữ lắm, đợi từng ngày để được hỗ trợ đất cất nhà, chứ sống mà không có nhà cửa thì vất vả vô cùng”- Đào Ngọc Mười bộc bạch.

 

Khu tái định cư dân cư TX Bình Minh có diện tích khoảng 15ha, gồm các hạng mục: san lấp mặt bằng, xây dựng mới các tuyến đường giao thông; hệ thống vỉa hè, cây xanh, nhà lồng chợ, trạm xử lý nước thải cục bộ, hệ thống thoát nước, chiếu sáng…Tổng mức đầu tư gần 306,6 tỷ đồng từ vốn ngân sách.

Tương tự, gia đình bà Đào Ngọc Mười cũng đang tá túc tại bến đò mấy tháng qua, cuộc sống chỉ trông nhờ vào số tiền từ công việc sửa xe của người con trai.

“Tôi cũng như bà con ở đây trông đợi dữ lắm, đợi từng ngày để được hỗ trợ đất cất nhà, chứ sống mà không có nhà cửa thì vất vả vô cùng”- bà Mười bộc bạch.

Để giải quyết khó khăn về chỗ ở cho bà con vùng sạt lở, qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hiện chính quyền địa phương đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để tiến hành khởi công khu tái định cư, sớm bố trí chỗ ở cho người dân.

Ông Nguyễn Quốc Đoàn- Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TX Bình Minh- cho biết, khu tái định cư dân cư TX Bình Minh nằm ở xã Mỹ Hòa. Công trình  do Sở Nông nghiệp- PTNT làm chủ đầu tư. Hiện tiến độ thực hiện công trình rất đảm bảo và thuận lợi.

 “Khu tái định cư đang thực hiện, hồ sơ thiết kế đã được đã thẩm định xong và chuẩn bị trình để phê duyệt thiết kế dự toán. Dự kiến trong tháng 7 tới sẽ tổ chức đấu thầu, khoảng tháng 8 sẽ khởi công khu tái định cư này. Như vậy, có thể đến tháng 7 năm 2022 bà con sẽ được bố trí nền nhà”- ông Nguyễn Quốc Đoàn khẳng định.

Ông Trần Văn Tám- Chủ tịch UBND phường Thành Phước cho biết: “Để phần nào giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ hoàn toàn chi phí thuê nhà trọ cho đến khi bà con được cấp nền. Đồng thời, sắp tới cũng sẽ vận động các nhà hảo tâm tài trợ một số nhu yếu phẩm để trao tặng cho bà con”.

Bài, ảnh: PHÚ QUỐC