Thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua bưu điện

Cập nhật, 14:11, Thứ Ba, 29/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cùng Bưu điện tỉnh vừa ký kết phương án thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện trên địa bàn.

Theo đó, thống nhất triển khai cho cán bộ chi trả của xã- phường- thị trấn thuộc huyện Mang Thít và TP Vĩnh Long tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chi trả, đồng thời phối hợp nhân viên chi trả của bưu điện đi cùng để nắm quy trình, địa điểm chi trả vào tháng 7, 8/2021.

Đến tháng 9/2021, thực hiện thí điểm ký hợp đồng chi trả với bưu điện cấp huyện và triển khai chi trả qua bưu điện tất cả các xã- phường- thị trấn của 2 địa phương trên.

Phương án sẽ sơ kết, rút kinh nghiệm, làm cơ sở đề xuất kế hoạch thực hiện ở các địa phương còn lại. Phương án hướng tới việc cải tiến phương thức chi trả trợ cấp ưu đãi đơn giản, thuận tiện đối với người thụ hưởng, đáp ứng yêu cầu công tác cải cách hành chính...

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội báo cáo 6 tháng đầu năm 2021 ở công tác chính sách người có công, đã thực hiện chi trả trợ cấp cho 52.181 lượt đối tượng với kinh phí hơn 101
tỷ đồng.

TƯỜNG VÂN