Tập huấn triển khai Luật Cư trú

Cập nhật, 15:11, Thứ Tư, 30/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Chiều 30/6/2021, Công an tỉnh tổ chức tập huấn cho lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an xã- phường- thị trấn về việc triển khai Luật Cư trú năm 2020 và các thông tư hướng dẫn thi hành.

Luật Cư trú được thông qua tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV gồm 7 chương, 38 điều, có hiệu lực từ ngày 1/7/2021.

Đây là đạo luật rất quan trọng, có tính đổi mới trong công tác quản lý cư trú, quản lý dân cư, thể hiện được định hướng rõ rệt trong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước, phát triển kinh tế- xã hội.

Khi thực hiện quản lý cư trú bằng phương thức mới hiện đại hơn sẽ góp phần giảm thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký cư trú và giấy tờ của công dân, bảo đảm tốt hơn quyền tự do cư trú của công dân theo quy định của Hiến pháp năm 2013.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, biện pháp thi hành Luật Cư trú. Giới thiệu khái quát việc quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú.

Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các huyện- thị- thành ngay sau hội nghị này phải tổ chức ngay việc quán triệt tới cán bộ, chiến sĩ, nhất là những người trực tiếp làm công tác đăng ký, quản lý cư trú nắm vững các quy định mới của luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành, đồng thời triển khai thi hành kịp thời, nghiêm túc, thống nhất, có hiệu quả quy định của luật và các văn bản liên quan nhằm rút gọn thủ tục hành chính và đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của nhân dân.

 NGÂN- THỊNH