Phấn đấu hơn nữa để vừa phòng dịch, vừa đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc

Cập nhật, 15:24, Thứ Tư, 30/06/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 30/6/2021, BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Vĩnh Long họp về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi, đồng thời đề nghị BCĐ các cấp lưu ý hơn để vừa phòng dịch, vừa đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: “Các cấp, các ngành tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch; chung tay tổ chức kỳ thi an toàn là nhiệm vụ quan trọng trong tháng 7/2021. Trước ngày 5/7 phải hoàn tất các vấn đề cần chuẩn bị cho kỳ thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Quán triệt quy chế nhiệm vụ coi thi, quy trình rõ ràng, không để bất kỳ sơ suất nào ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh. Tổ chức vệ sinh khử khuẩn, tạo mọi điều kiện tốt để chăm sóc sức khỏe cán bộ coi thi, thí sinh”.

Đến thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất cho kỳ thi đã chuẩn bị tốt. Các điểm thi đã được kiểm tra về việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trong đó nhiều điểm thi được kiểm tra 2 lần. Tất cả những người tham gia kỳ thi đã được tập huấn quy chế thi và được tiêm vắc xin ngừa COVID- 19 trong kế hoạch tiêm đợt 3 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Cụm thi tỉnh Vĩnh Long có 11.506 thí sinh đăng ký dự thi, 31 điểm thi với 504 phòng thi. Lực lượng tham gia phục vụ, hỗ trợ, bảo vệ, thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi hơn 2.220 người.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN