Kiểm tra các chốt kiểm dịch COVID-19

Cập nhật, 19:51, Thứ Tư, 09/06/2021 (GMT+7)

 

Xem video clip

Trong ngày 9/6/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh kiểm tra và động viên lực lượng trực ở 9 chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 đặt tại các cửa ngõ vào tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh ở các tỉnh lân cận đang phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các chốt kiểm soát dịch có nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân Vĩnh Long trong phòng chống dịch COVID-19, cố gắng không để có ca lây nhiễm trong cộng đồng và mong muốn các lực lượng vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh kiểm tra và động viên lực lượng trực tại chốt số 1- QL1 tại Ngân hàng TMCP Công thương VietinBank (phường Trường An- TP Vĩnh Long).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh kiểm tra và động viên lực lượng trực tại chốt số 1- QL1 tại Ngân hàng TMCP Công thương VietinBank (phường Trường An- TP Vĩnh Long).

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm soát y tế đối với người vào tỉnh Vĩnh Long trên các phương tiện tham gia giao thông đường bộ; đo thân nhiệt, xác định người nghi nhiễm bệnh và tổ chức giám định y tế; xác định lịch trình, khai báo y tế đối với người ngoài tỉnh vào tỉnh Vĩnh Long; kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện vận tải công cộng, cá nhân vào tỉnh Vĩnh Long, đảm bảo tất cả hành khách đeo khẩu trang… Chốt có quyền xử lý vi phạm hành chính đối với các phương tiện, người dân vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt gồm: công an, y tế, tình nguyện viên đăng ký thông qua Tỉnh Đoàn;… Các chốt hoạt động 24/24 giờ chia 3 ca tất cả các ngày trong tuần từ ngày 9/6/2021 đến khi có ý kiến của Trưởng BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Để tạo thuận lợi cho lực lượng chức năng và người dân trong quá trình khai báo y tế, Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh triển khai công tác hướng dẫn thực hiện khai báo y tế bằng QR CODE để việc theo dõi, truy vết thuận tiện khi cần. Thay vì khai báo y tế bằng bản giấy, việc khai báo bằng cách quét mã QR sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác kiểm soát dịch bệnh.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN