Hơn 99% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử

Cập nhật, 14:10, Thứ Ba, 29/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Trong bối cảnh phòng chống dịch COVID-19, cơ quan thuế đã áp dụng các biện pháp tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về thuế với nhiều hình thức phù hợp.

Đồng thời, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người nộp thuế; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa đảm bảo thời gian nhanh gọn, hiệu quả, thiết thực cho người nộp thuế.

Thực hiện công tác quản lý hoàn thuế đảm bảo đúng đối tượng, thực hiện giải quyết hồ sơ hoàn thuế đảm bảo đúng quy định.

Ngành thuế thực hiện tốt công tác gia hạn nộp thuế theo Nghị định số 52/2021/NĐ-CP, đến cuối tháng 6/2021 đã gia hạn nộp thuế cho người nộp thuế gặp khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 với tổng thuế gia hạn là hơn 134 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ngành thuế tỉnh hướng dẫn, vận động người nộp thuế khai thuế, nộp thuế điện tử và tổ chức thực hiện tốt công tác hỗ trợ người nộp thuế là doanh nghiệp có vướng mắc khi thực hiện khai, nộp thuế điện tử.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử đạt 99,08%/tổng số doanh nghiệp đang hoạt động; tỷ lệ số tiền nộp ngân sách bằng hình thức điện tử đạt 97,95% và tỷ lệ số chứng từ nộp thuế điện tử đạt 98%.

TRẦN PHƯỚC