Đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tuyến đê bao ngoài 4 xã cù lao

Cập nhật, 16:11, Thứ Sáu, 25/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 25/6/2021, ông Võ Trung Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Long Hồ cùng ban ngành, lãnh đạo các xã đã đến đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tuyến đê bao ngoài 4 xã cù lao trên địa bàn.

Ông Võ Trung Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Long Hồ (bìa trái) gặp gỡ, đối thoaị với các hộ dân.
Ông Võ Trung Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Long Hồ (bìa trái) gặp gỡ, đối thoaị với các hộ dân.

Điểm mới trong cách vận động lần này là vừa vận động vừa kết hợp với các đơn vị thi công, tư vấn, thiết kế ra ngoài thực địa, cắm và phục hồi lại toàn bộ những cột mốc để cho người dân nắm.

Trên cơ sở đó, UBND huyện có những giải pháp vận động, lắng nghe những yêu cầu của người dân để có sự điều chỉnh (nếu phù hợp) nhằm giải quyết hài hoà quyền lợi của người dân.

Công trình đê bao ngoài 4 xã cù lao được khởi công từ năm 2011, có chiều dài toàn tuyến gần 14.000m, mặt đê rộng 6,5m, chân 12m với tổng mức đầu tư hơn 43 tỷ đồng. Khi đê bao hoàn thành sẽ bảo vệ hơn 1.500 hộ dân và 1.900ha vườn cây ăn trái không bị ngập lũ.

Đến nay, đã có 412 hộ bàn giao mặt bằng, hiện chỉ còn vướng 5 hộ tại ấp Phú Mỹ 1 và Phú Thạnh 4 (xã Đồng Phú) với chiều dài khoảng 309m.

Theo ông Võ Trung Sơn, với chỉ đạo của Huyện uỷ, quyết tâm của UBND huyện là vận động, giải thích cho người dân hiểu và có giải pháp để công trình thi công đưa vào sử dụng sớm nhất, đặc biệt là ngăn lũ, bảo vệ vườn cây ăn trái, phòng chống xâm nhập mặn. 

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN