Đi chợ một lần cho nhiều ngày

Cập nhật, 14:19, Thứ Sáu, 25/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Thời gian gần đây, nhiều người nội trợ rỉ tai nhau “đi chợ một lần ăn nhiều ngày” nhằm hạn chế tiếp xúc để phòng dịch COVID- 19.

Ở nhà làm nội trợ, việc đi chợ, nấu bữa ăn hàng ngày cho cả nhà đã trở thành thói quen và niềm vui của chị Phương Lan (Phường 3- TP Vĩnh Long).

Tuy nhiên, gần đây chị chuyển sang đi chợ một lần ăn nhiều ngày. “Thực phẩm để tủ lạnh tuy không tươi ngon như đi chợ hàng ngày nhưng vẫn chấp nhận được. Đặc biệt, trong thời điểm cần chung tay phòng chống dịch như hiện nay thì càng hạn chế ra ngoài càng tốt”- chị Lan nói.

Là nhân viên ngân hàng, chị Thanh Thi ở Phường 2 (TP Vĩnh Long) cho biết, dù bận rộn nhưng từ trước đến nay chị vẫn tranh thủ thời gian đi chợ hoặc đi siêu thị hàng ngày để mua đồ ăn tươi sống về chế biến cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Tuy nhiên, khoảng một tuần nay chị chuyển qua mua một lần ăn nhiều ngày để hạn chế tiếp xúc đông người. Ngoài áp dụng cho mình, chị Lan cũng khuyên những người thân quen cùng thực hiện.

Thật ra, việc đi chợ một lần ăn nhiều lần, nhiều ngày đã được nhiều người nội trợ áp dụng từ lâu nhằm tiết kiệm thời gian. Và, trong bối cảnh thắt chặt phòng chống dịch như hiện nay, việc này càng cần thiết nhân rộng.

Cùng với việc áp dụng đi chợ một lần cho nhiều ngày, nhiều nội trợ còn chọn đi chợ vào thời điểm chợ vắng người, giữ khoảng cách khi mua rau củ, thực phẩm, gia vị ở các quầy hàng, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn… Đồng thời, hạn chế tối đa ra khỏi nhà, thực hiện tốt thông điệp “5K” (khẩu trang- khử khuẩn- khoảng cách- không tập trung- khai báo y tế).

NAM ANH