Xã Tân An Hội: Khắc phục sạt lở ở các tuyến đê bao

Cập nhật, 05:55, Thứ Ba, 15/09/2020 (GMT+7)

Gần đây, tình trạng sạt lở trên địa bàn xã Tân An Hội (Mang Thít) diễn ra ngày càng phức tạp, gây thiệt hại nhiều tuyến đường giao thông, ảnh hưởng đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân.

Đảng ủy, UBND xã đã làm tờ trình gửi về Sở Nông nghiệp- PTNT UBND huyện, Phòng Kinh tế hạ tầng và các ngành chức năng sớm có kế hoạch gia cố hỗ trợ.

Được biết trong tháng 8/2020, tình hình sạt lở trong mùa mưa diễn biến phức tạp, xã có sạt lở thêm các đoạn ở tuyến đê bao ấp An Hội, Tân Qui, Tân Thắng có đoạn dài 70m ăn sâu vào lộ nhựa ảnh hưởng đến giao thông, người dân khu vực này lo lắng mùa nước lớn sẽ bị ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Lũy kế đến nay trên địa bàn xã đã sạt lở và tràn tổng cộng 31 đoạn, tổng chiều dài 1.835m. Trong đó có 24 đoạn thuộc tuyến đê bao sông Măng đi qua các ấp An Hội, Tân Thiềng, Tân An, Tân Hội, còn 7 đoạn thuộc tuyến đường nhựa, đường đan liên ấp ở ấp An Hội, Tân Thắng, Tân Qui, Tân Thiềng.

Bên cạnh, mưa giông làm đổ ngã các cây lớn làm cản trở giao thông và làm tốc mái thiệt hại 100% 1 hộ dân ngụ ấp An Hội. Lực lượng chức năng kết hợp với UBND thực hiện “4 tại chỗ” giúp dân dọn dẹp cây ngã và tiến hành lập biên bản nhà bị tốc mái gửi về trên hỗ trợ.

TƯỜNG LINH