Trà Ôn: Mưa giông, lốc xoáy làm sập và tốc mái 23 căn nhà

Cập nhật, 12:44, Thứ Tư, 16/09/2020 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Trà Ôn, từ đầu năm đến nay, do giông, lốc xoáy và mưa lớn đã làm sập và tốc mái 23 căn nhà của người dân, gây tổng thiệt hại ước tính trên 134 triệu đồng.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, giông, lốc xoáy và mưa lớn đã làm sập hoàn toàn 1 nhà dân ở xã Trà Côn; tốc mái 22 căn, trong đó thiệt hại dưới 30% là 11 căn; từ 30- 70% là 6 căn và thiệt hại trên 70% là 5 căn.

Tập trung ở các xã Xuân Hiệp, Hòa Bình, Nhơn Bình, Vĩnh Xuân, Thuận Thới, Hựu Thành, Thiện Mỹ. Bên cạnh, mưa lớn kèm theo gió, lốc xoáy đã làm đổ ngã 0,15ha bắp ở xã Thiện Mỹ, thiệt hại trên 70%.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền địa phương và các lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng hỗ trợ dọn dẹp, sửa chữa lại nhà ở giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, phối hợp với UBND các xã- thị trấn, các đơn vị có liên quan tiến hành xác minh đánh giá mức độ thiệt hại lập hồ sơ hỗ trợ khắc phục. Qua đó, kịp thời giúp người dân tái sản xuất, ổn định cuộc sống.

Hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa mưa lũ năm 2020 và theo dự báo, mùa mưa lũ năm nay có nhiều diễn biến khó lường, thời tiết cực đoan, mưa giông, lốc xoáy thường xuyên xảy ra.

Do đó, ngành chức năng và chính quyền địa phương khuyến cáo người dân cần chủ động phòng ngừa, chằng chống lại nhà cửa, gia cố lại các đoạn đê bao, bảo vệ diện tích sản xuất để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

NGỌC LY