Hướng đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI

Thắp sáng đường quê chào mừng đại hội Đảng

Cập nhật, 05:54, Thứ Tư, 16/09/2020 (GMT+7)

 

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đến dự cùng địa phương trong ngày khánh thành tuyến đèn đường năng lượng mặt trời ở Ấp 8.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đến dự cùng địa phương trong ngày khánh thành tuyến đèn đường năng lượng mặt trời ở Ấp 8.

 

Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã phối hợp cùng Đảng ủy, UBND xã Tân Lộc (Tam Bình) xây dựng công trình đèn năng lượng mặt trời (NLMT) tại Ấp 8. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực đối với địa phương và nhân dân, nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020- 2025), tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Qua đó, còn góp phần nâng chất các tiêu chí, hướng tới xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao trong thời gian tới.

Chung sức xây dựng tuyến đèn đường

Địa bàn xã Tân Lộc nằm sát ranh Khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ) nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất nhiều, nhất là trên tuyến đường nhựa Ấp 8, công nhân đi lại rất đông.

Do phương tiện đi lại nhiều mà trước đây lại không có đèn đường, nên về đêm tầm nhìn bị hạn chế, nhất là vào mùa mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

“Nhằm phòng ngừa, không để xảy ra tai nạn giao thông cũng như góp phần nâng chất phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngăn ngừa các loại tội phạm nhất là trộm cắp và các tệ nạn khác, chính quyền và nhân dân trên tuyến đường này rất mong mỏi có một hệ thống đèn chiếu sáng vừa đảm bảo an toàn giao thông vào ban đêm cũng vừa góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lộc Lê Hoàng Nguyên cho biết.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Lộc Võ Ngọc Liền cho biết thêm: Năm 2020, Đảng ủy xã ban hành nghị quyết về việc giữ vững và nâng chất các tiêu chí NTM, trong đó chú trọng đến việc phát triển mô hình sáng- xanh- sạch- đẹp.

Qua đó, đã tổ chức phát động phong trào thi đua trong toàn xã và các ấp đã tổ chức thực hiện đạt kết quả cao trên các tiêu chí. Mô hình đèn đường NLMT ở Ấp 8 là minh chứng cụ thể, rõ ràng nhất góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, góp phần phòng ngừa các loại tội phạm được nhân dân nức lòng, rất phấn khởi.

Thành công của mô hình đèn đường NLMT phải kể đến sự hỗ trợ nhiệt tình của Thiếu tướng Đoàn Văn Thắng- Chủ tịch Hội CCB tỉnh- đã không ngại khó khăn, đến “gõ cửa” từng tổ chức, cá nhân và các mạnh thường quân để vận động đóng góp hỗ trợ cho xã Tân Lộc thực hiện mô hình đèn NLMT dài 3.884m, gồm 132 trụ đèn, trị giá gần 185 triệu đồng.

Trong đó, Hội CCB tỉnh vận động hỗ trợ 80 triệu đồng, ngân sách xã hỗ trợ gần 43 triệu đồng, còn lại do nhân dân đóng góp.

Mô hình ý nghĩa cần tiếp tục nhân rộng

Công trình đèn năng lượng mặt trời đưa vào sử dụng đáp ứng niềm mong mỏi của người dân.
Công trình đèn năng lượng mặt trời đưa vào sử dụng đáp ứng niềm mong mỏi của người dân.

Chỉ trong 3 ngày thi công, tuyến đèn đường NLMT tại Ấp 8 đã hoàn thành trong niềm phấn khởi của người dân. Đến dự lễ khánh thành, trên nét mặt ai nấy cũng vui tươi, hào hứng vì công trình mong ước của người dân đã thành hiện thực.

Ông Võ Văn Hai cười tươi nhớ lại: Con đường này trước đây lầy lội dữ trời luôn, học sinh đi học dính đầy sình lầy, thông qua chương trình xây dựng NTM, Nhà nước đã cùng nhân dân nhựa hóa tuyến đường này.

Sau khi có đường thì ra quân trồng hoa để làm đẹp cảnh quan. Mới đây, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã cùng với địa phương và bà con xây dựng tuyến đèn đường này.

Ông Phạm Văn Son- tiếp lời: Con đường này trước đây về đêm tối thui à, đi lại rất khó khăn. Nhờ có sự vận động của Hội CCB và chính quyền địa phương mà đã có đèn đường thắp sáng, mỗi tối trước 6 giờ rưỡi là đèn bật sáng trưng, việc đi lại thuận tiện, nên bà con mình vui mừng, nô nức lắm.

Ông Huỳnh Văn Bé- Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học Ấp 8- cho biết: Bên cạnh vai trò nòng cốt của Hội CCB, các đoàn thể khác cũng nhiệt tình cùng đi vận động bà con.

Do đây là công trình thiết thực, bà con rất cần nên có được sự đồng thuận cao. Có đèn đường bà con rất phấn khởi, việc đi lại, mua bán thuận lợi hơn.

Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ phấn khởi khi trở về xã Tân Lộc và nhìn thấy có sự đổi thay rất tốt. Trong xây dựng NTM, Tân Lộc cũng là một trong những xã rất đặc biệt bởi sự tự lực rất lớn.

Bí thư Tỉnh ủy kể, trước đây, khi xã Tân Lộc làm đường giao thông có nền nhưng không có mặt đường, trong khi nguồn ngân sách trong năm đã bố trí hết, khi đó ông Nguyễn Văn Quang- nguyên Chủ tịch UBND tỉnh- đã dành số tiền tiết kiệm của mình để hỗ trợ cho xã Tân Lộc làm mặt đường và đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Tôi cũng ấn tượng và cám ơn đồng chí Chủ tịch Hội CCB tỉnh cũng như hệ thống Hội CCB gần đây có những mô hình mới thiết thực hướng về cộng đồng. Tôi mong rằng trong thời gian tới cấp Hội CCB cùng huyện, xã và bà con tiếp tục nhân rộng thực hiện tốt chương trình này.

* Ông Tống Thành Phong- Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Tuyến đèn đường NLMT là một trong những thành quả thiết thực của các cấp Hội CCB trong tỉnh cùng với xã Tân Lộc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Tuy giá trị công trình không lớn nhưng có giá trị tinh thần rất lớn, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, quản lý an ninh trật tự tại địa phương… đặc biệt là cổ vũ, động viên cả hệ thống chính trị và nhân dân tiếp tục chung sức chung lòng xây dựng NTM và thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

* Ông Lê Hoàng Nguyên- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lộc

Sự chuyển biến rõ nét nhất của xã Tân Lộc là hệ thống đường giao thông nông thôn ngày càng được nhựa hóa mở rộng, đáp ứng cho việc đi lại, trao đổi, mua bán hàng hóa… Mới đây, công trình đèn NLMT ở Ấp 8 được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn. Kết quả của công trình thể hiện tinh thần đoàn kết một lòng của toàn Đảng bộ và sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, góp phần cùng xã xây dựng NTM nâng cao trong những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: XUÂN TƯƠI