Giông lốc gây thiệt trên 1,8 tỷ đồng

Cập nhật, 20:52, Thứ Bảy, 12/09/2020 (GMT+7)

 

Hiện trường thiệt hại do giông lốc gây ra.
Hiện trường thiệt hại do giông lốc gây ra.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) tỉnh, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 11/9/2020, một cơn giông lốc mạnh đã quét qua các xã Lộc Hòa, Thạnh Quới, Phú Quới, Tân Hạnh (Long Hồ) làm thiệt hại nhiều nhà ở và cây ăn trái của người dân. Ước tổng thiệt hại trên 1,8 tỷ đồng.

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh và thống kê ban đầu của Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT- TKCN huyện Long Hồ ghi nhận thiệt hại về nhà ở là 103 căn, trong đó thiệt hại hoàn toàn (trên 70%) là 12 căn (2 căn sập); thiệt hại rất nặng (50- 70%) là 30 căn; thiệt hại nặng (30- 50%) là 40 căn; thiệt hại một phần (dưới 30%) là 21 căn.

Giông lốc cũng gây sập, tốc mái che 53 sạp mua bán cá của tiểu thương tại chợ Hàng Thẻ (xã Lộc Hòa). Ngoài ra, mưa giông cũng làm cho 19,5ha mít, nhãn của người dân trong khu vực bị đổ ngã. Ước tổng thiệt hại trên 1,8 tỷ đồng.

Chính quyền địa phương huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục sự cố.
Chính quyền địa phương huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục sự cố.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT- TKCN huyện Long Hồ và các xã Lộc Hòa, Thạnh Quới, Phú Quới, Tân Hạnh phối hợp cùng chính quyền địa phương huy động lực lượng gồm 114 cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an huyện, xã hỗ trợ người dân khắc phục. Địa phương đang tiếp tục thống kê, đánh giá thiệt hại để sớm hỗ trợ người dân.

Xem video

 

Tin, ảnh: LÊ SƠN