Chuyển hình thức thu tiền điện tiện lợi

Cập nhật, 05:56, Thứ Ba, 15/09/2020 (GMT+7)

 

Trong những năm qua, ngành điện đã thực hiện nhiều công trình được công nhận.
Trong những năm qua, ngành điện đã thực hiện nhiều công trình được công nhận.

Khách hàng sử dụng điện sẽ hoàn toàn chủ động và có nhiều lựa chọn khi thanh toán tiền điện thông qua các ngân hàng và các tổ chức thanh toán với nhiều hình thức thanh toán điện tử tại các điểm giao dịch của các ngân hàng trên địa bàn, các điểm thu hộ tiền điện và ví điện tử của các tổ chức trung gian...

Thực hiện phát động thanh toán không dùng tiền mặt theo tinh thần của Chính phủ và UBND tỉnh Vĩnh Long, trong năm 2020, Công ty Điện lực Vĩnh Long sẽ hoàn thành kế hoạch ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng trên toàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện lợi.

Theo đó, người sử dụng điện có thể đến bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch nào gần nhất của ngân hàng để thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng.

Việc thanh toán tiền điện có thể thực hiện bằng nhiều hình thức chuyển khoản, ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng, nộp tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất, thanh toán qua thẻ ATM;  ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử tùy thuộc vào dịch vụ mà ngân hàng quý khách có tài khoản tiền mặt.

Việc cung cấp dịch vụ thu tiền điện và cung cấp nhiều giải pháp thanh toán hóa đơn tiền điện hoàn toàn miễn phí cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp là khách hàng của các công ty điện lực.

Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua các kênh ngân hàng điện tử như Internet Banking, ứng dụng trên di dộng.

Việc thanh toán tiền điện thông qua các tổ chức tín dụng, các ngân hàng, qua thẻ ATM đã được thực hiện nhiều năm qua và trước đây, đã có hàng chục ngàn hộ sử dụng điện, nhiều nhất là công chức, viên chức, những người làm việc trong lĩnh vực nhà nước, người lao động trong các doanh nghiệp đã chuyển hình thức thanh toán tiền sử dụng điện qua thẻ ATM.

Tất cả những người chuyển hình thức thanh toán qua ATM đều hài lòng với mức độ tiện lợi, an toàn. Chị Thanh Vân- làm việc ở một doanh nghiệp nhà nước- cho biết: “Từ năm 2018, công đoàn vận động đăng ký dịch vụ ủy quyền cho ngân hàng, nơi giao dịch lãnh lương qua ATM tự động thanh toán tiền điện hàng tháng cho nhân viên. 

Điện lực Vĩnh Long quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Điện lực Vĩnh Long quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Mỗi tháng đến kỳ trả tiền điện, ngân hàng chuyển tin nhắn đã trích nộp tiền điện và các thông tin đầy đủ theo hóa đơn tiền điện, rất tiện lợi.

Từ đó đến nay cũng tránh được việc người đến thu tiền điện vào buổi trưa phiền hà, đồng thời cũng không phải sợ người giả danh thu tiền điện để lừa đảo”.

Công ty Điện lực Vĩnh Long cho biết: Khách hàng sử dụng điện sẽ hoàn toàn chủ động và có nhiều lựa chọn khi thanh toán tiền điện thông qua các ngân hàng và các tổ chức thanh toán với nhiều hình thức thanh toán điện tử tại các điểm giao dịch của các ngân hàng trên địa bàn (Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, ABbank, LienVietPostbank, MB, OCB), các điểm thu hộ tiền điện và ví điện tử của các tổ chức trung gian (Viettel Pay, Vnpt Pay, Zalo Pay, ECPAY, VNPay, Payoo, Momo, Airpay, Bưu cục, Vimo, Ngân lượng), website https://dichvucong.gov.vn, website https://cskh.evnspc.vn, App CSKH.

Đối với các khách hàng đã có tài khoản ngân hàng có thể thanh toán trên website https://dichvucong.gov.vn, website https://cskh.evnspc.vn, App CSKH, ứng dụng của ngân hàng, ví điện tử, đăng ký trích nợ tự động...

Ngoài số tiền điện sử dụng hàng tháng khi thanh toán tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian khách hàng không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí nào.

Đối với các khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng có thể đến các điểm thu hộ của điện lực khi đi chỉ cần mang theo thông báo tiền điện hoặc nhớ mã khách hàng cần thanh toán của mình, với thủ tục thanh toán nhanh gọn, chính xác, thời gian giao dịch linh hoạt,…

Đối với các khách hàng là người già neo đơn, người cao tuổi, tàn tật,... Công ty Điện lực Vĩnh Long vẫn tổ chức đến nhà thu.

Việc thực hiện được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 kể từ tháng 8, Điện lực đã thực hiện ở những địa bàn đô thị như các phường trung tâm của TP Vĩnh Long, các thị trấn thuộc huyện, khu vực đông dân cư và một số xã giáp ranh khu vực đô thị và gần trung tâm huyện. Giai đoạn 2 sẽ triển khai hoàn thành các khu vực còn lại trong toàn tỉnh vào cuối năm 2020.

Hòa nhập vào xu thế phát triển của xã hội, các hình thức giao dịch thanh toán tiền ngày càng được phổ biến rộng rãi thông qua các giao dịch thanh toán như: Internet, Mobile, ATM, trích nợ tài khoản tự động… nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán trong giao dịch.

Trong đó có giao dịch thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán của ngân hàng là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả, có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống, đem lại nhiều tiện ích, lựa chọn cho khách hàng, tránh được rủi ro, tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Bài, ảnh: HÙNG HẬU