Tăng cường công tác phòng dịch đảm bảo an toàn cho kỳ thi

Cập nhật, 16:45, Thứ Sáu, 31/07/2020 (GMT+7)

 

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.

Chiều 31/7/2020, Bộ GD- ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến với BCĐ kỳ thi THPT ở 63 tỉnh- thành về tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Vĩnh Long đang được thực hiện đúng tiến độ. BCĐ thi tốt nghiệp THPT tỉnh chuẩn bị điểm thi, phòng thi dự phòng, cơ sở vật chất và nhân lực để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tổ chức phân loại tình hình dịch tễ học sinh để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng quy định theo Công văn  số 2832 của Bộ GD- ĐT.

Tại hội nghị, BCĐ thi tốt nghiệp THPT tại TP Đà Nẵng cho biết: Đến nay, đã có 80 ca nhiễm COVID- 19 trên địa bàn thành phố, trong đó, có giáo viên học sinh bị nhiễm và tiếp xúc gần người nhiễm. TP Đà Nẵng kiến nghị xem xét dừng tổ chức kỳ thi THPT tại Đà Nẵng, xét tốt nghiệp THPT cho các thí sinh. Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục ĐH xem xét phương thức tuyển sinh phù hợp trên tinh thần tự chủ ĐH, đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

BCĐ thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Nam cũng đề xuất 3 phương án: Một là tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, đến ngày 6/8/2020 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát Quảng Nam sẽ thi như các tỉnh khác. Hai là cho Quảng Nam thi sau 1 tháng so với kỳ thi cả nước để tình hình dịch bệnh ổn. Ba là cho học sinh Quảng Nam xét tốt nghiệp dựa trên điểm học tập như đề nghị của Đà Nẵng.

Vĩnh Long sẽ huy động thiết bị sát khuẩn thông minh đặt ở 25 điểm thi.
Vĩnh Long sẽ huy động thiết bị sát khuẩn thông minh đặt ở 25 điểm thi.

Phát biểu tổng kết tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng: Kỳ thi THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, BCĐ các tỉnh- thành đã chuẩn bị cho kỳ thi rất chu đáo.

Sắp tới, BCĐ các tỉnh- thành tăng cường công tác phòng dịch cho kỳ thi thực sự an toàn sức khỏe. Thời gian tới, tiếp tục rà soát làm tốt các khâu của kỳ thi, đảm bảo kế hoạch chuẩn bị kỳ thi chu đáo. Riêng TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam quan sát tình hình để có hướng dẫn cụ thể.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN