Sơ kết 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn

Cập nhật, 15:24, Thứ Sáu, 10/07/2020 (GMT+7)

 

10.7- Hue- trung uong doan: Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long

Ngày 10/7/2020, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn.

Qua 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn, công tác cán bộ Đoàn từ Trung ương đến cơ sở ngày càng được quan tâm toàn diện. Tỷ lệ cán bộ Đoàn quá tuổi so với quy định không còn phổ biến mà đã được trẻ hóa, sát với độ tuổi thanh niên, phù hợp với sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ Đoàn, đặc biệt là tuyển dụng, quy hoạch, luân chuyển, bố trí điều động của cấp ủy Đảng đối với cán bộ Đoàn cũng được chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ Đoàn cống hiến và trưởng thành.

Tuy nhiên thực hiện Nghị quyết số 18- NQ/TW đã tác động không nhỏ đến đội ngũ cán bộ Đoàn. Vì thế, tại hội nghị các đại biểu đã kiến nghị Trung ương Đoàn nghiên cứu, tham mưu Ban Bí thư Trung ương Đảng xem xét sửa đổi, bổ sung một số điều trong quy chế cho phù hợp; quan tâm hơn công tác tuyển dụng cán bộ Đoàn để đảm bảo công tác luân chuyển và sự phát triển cán bộ; xem xét một số cơ chế đặc thù trong tuyển dụng cán bộ theo phương thức hợp đồng, nhằm tạo nguồn bổ sung cán bộ chuyên trách…

Phát biểu kết luận, anh Lê Quốc Phong- Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn lưu ý các cấp bộ Đoàn tiếp tục chủ động, sáng tạo trong thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn đủ điều kiện và tiêu chuẩn đáp ứng được yêu cầu của các vị trí việc làm khi được luân chuyển, điều động; chủ động tham mưu các cơ chế, chính sách, chế độ đối với cán bộ Đoàn các cấp tạo điều kiện hơn nữa cho cán bộ Đoàn trưởng thành và phát triển.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ