Rút ngắn thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính

Cập nhật, 07:57, Thứ Sáu, 17/04/2020 (GMT+7)

Trong quý I/2020, công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh được quan tâm chú trọng, ngay từ đầu năm tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành về công tác này trên địa bàn tỉnh.

Qua công tác chỉ đạo điều hành, việc kiểm soát TTHC được nâng lên rõ rệt. Các TTHC sau khi công bố đều được đăng tải, cập nhật đầy đủ trên cổng thông tin điện tử, cổng dịch vụ công của tỉnh, cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

Nhiều TTHC đã được các cơ quan chuyên môn mở rộng cách thức thực hiện thông qua việc cho tổ chức, cá nhân lựa chọn nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết một số TTHC.

Đến nay, bộ TTHC đang được áp dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã là 1.877 TTHC. Trong đó, các sở, ban, ngành tỉnh: 1.437 TTHC; cấp huyện: 295 TTHC; cấp xã: 145 TTHC.

Cùng với rà soát, đơn giản hóa TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất tại Bộ phận một cửa đã giúp cá nhân, tổ chức chỉ phải đến một địa chỉ để giải quyết TTHC.

Qua đó, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí; giảm thiểu phiền hà, nhũng nhiễu có thể xảy ra trong quá trình giải quyết TTHC; đảm bảo tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

LÝ AN