Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Vĩnh Long

Tham gia thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật, 05:44, Thứ Sáu, 03/04/2020 (GMT+7)

Ban Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Công văn số 03/CV.HĐKSSYN, liên quan đến việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo sự chỉ đạo của chính quyền các cấp và Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Theo Thượng tọa Sơn Ngọc Huynh- Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Vĩnh Long, Tết Chol Chnam Thmay- ngày tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer- năm 2020 diễn ra trong 4 ngày (13- 16/4/2020) đang trong thời điểm cả nước đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình trên, Ban Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh yêu cầu: trụ trì, chư tăng, ban quản trị và chư Phật tử của 13 chùa Phật giáo Nam tông Khmer trong tỉnh thực hiện một số yêu cầu như:

Tạm dừng tập trung đông người trong nghi lễ đón Chư thiên năm mới theo truyền thống vào lúc 20 giờ 48 phút ngày 13/4/2020; tạm dừng nghi thức đắp núi cát; không tổ chức nghi thức cầu siêu tập trung; không tổ chức lễ Tắm Phật tập trung đông người tại chùa.

Ban Quản trị chùa đại diện thực hiện thay cho toàn thể tín đồ bổn đạo của chùa, còn quý phật tử có thể thực hiện nghi thức này tại nhà. Sau Tết Chol Chnam Thmay, không tổ chức Bune Kom Sane Srok (lễ Cầu an).

Ngoài ra, tại chùa và tại tư gia của các phật tử không tổ chức các lễ khác có tính chất tập trung đông người, trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát và khó kiểm soát.

TRẦN VĂN BIẾT