Xếp hạng thêm 2 di tích lịch sử- văn hóa cấp tỉnh

Cập nhật, 09:38, Chủ Nhật, 22/03/2020 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành quyết định xếp hạng di tích lịch sử- văn hóa cấp tỉnh cho đình Quang Đức (ấp Quang Đức, xã Trung Chánh- Vũng Liêm) và Bia Chiến thắng Mương Khai- Hiệp Hòa (ấp Ngãi Hòa, xã Hòa Bình- Trà Ôn).

Đình Quang Đức được xây dựng vào đầu thế kỷ XIX, có giá trị về văn hóa, lịch sử cách mạng của địa phương. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nơi đây là một địa điểm để lực lượng cách mạng hoạt động như tổ chức luyện tập quân sự. Đồng thời nơi đây đã ghi nhận, chứng kiến cuộc tấn công tàn phá của địch và sự dũng cảm hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta.

Bia Chiến thắng Mương Khai- Hiệp Hòa mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa, ghi dấu chiến công hiển hách của quân dân Vĩnh Long, Tiểu đoàn 306, đặc biệt là du kích 2 xã Xuân Hiệp và Hòa Bình (Trà Ôn) trong cuộc chiến chống chiến lược “chiến tranh cục bộ” của Mỹ.

Việc xếp hạng các di tích thể hiện niềm tự hào, lòng tri ân đối với các bậc tiền nhân, đồng thời góp phần thiết thực cho công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ, hướng tới xây dựng điểm đến văn hóa- du lịch tại địa phương. Toàn tỉnh hiện có gần 700 di tích, trong đó có 11 di tích cấp quốc gia và 50 di tích cấp tỉnh.

PHƯƠNG THƯ